Kẻ ‘khống chế con tin tại nhà nghỉ’ bị phạt 9 năm 9 tháng tù

Thứ Năm, 11/12/2014, 15:47
Dù có nổ súng nhưng Phúc không bị kết án về tội giết người “do không có chủ đích bắn vào bất kì ai và không có ý giết người”. Chiều nay, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tống Hoàng Phúc mức án 9 năm 9 tháng tù về 5 tội danh.

Ngày 11/12, TAND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) mở phiên tòa xử sơ thẩm bị cáo Tống Hoàng Phúc (21 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ), trong vụ nổ súng, khống chế con tin xảy ra tại nhà nghỉ 555, phường Châu Văn Liêm.

Bị cáo Tống Hoàng Phúc tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tối 15/4, do bạn gái nói lời chia tay (qua điện thoại – PV), Phúc buồn rầu và nảy sinh ý định tự vẫn. Phúc lén mở khoa vật tư của đơn vị, lấy khẩu súng AK, 2 còng số 8, 3 băng đạn cùng số tiền 3,4 triệu đồng của một đồng nghiệp. Đến rạng sáng 16/4, Phúc đến nhà nghỉ 555 thuê phòng. Tại đây, Phúc khống chế một nhân viên trên tầng thượng, nổ súng đe dọa Công an và ra yêu cầu đưa đến cho mình xe ô tô có sẵn tài xế do nữ cầm lái.

Anh Nguyễn Bé Lữ trình bày lại sự việc tại tòa và xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Tống Hoàng Phúc.

Tại phiên tòa, Phúc tỏ ra ăn năn, hối lỗi và thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình và mong lãnh đạo đơn vị, đồng đội, bị hại và gia đình tha thứ. Nạn nhân cũng lên tiếng xin HĐXX giảm hình phạt cho bị cáo vì trong quá trình bị khống chế, Phúc không có hành vi đe dọa mà còn cho tiền anh Lữ và tâm sự việc bị bạn gái chia tay nên chán nản.

Tại tòa, HĐXX cũng thẩm vấn bị cáo và làm rõ chi tiết: quá trình khống chế con tin, Phúc nổ súng nhưng không có chủ đích bắn vào bất kì ai và không có ý giết người.

Sau giờ nghị án, chiều cùng ngày, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tống Hoàng Phúc mức án 9 năm 9 tháng tù về 5 tội danh, gồm: Sử dụng trái phép vụ khí quân dụng (4 năm tù giam); hủy hoại tài sản (9 tháng tù giam); đe dọa giết người (3 năm 6 tháng tù giam); trộm tài sản (6 tháng tù giam) và bắt giữ người trái pháp luật (1 năm tù giam).

Văn Vĩnh
.
.
.