Hủy án vụ ‘ép tình địch té chết’

Thứ Ba, 13/01/2015, 16:26
Hôm nay, 13/1, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên hủy án trả hồ sơ vụ án Nguyễn Văn An điều tra xét xử lại từ đầu theo hướng thay đổi tội danh.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn An (28 tuổi, ngụ Long An) có vợ là chị N.N.C., làm nhân viên phục vụ quán ăn B.H. trên đường Vành Đai Trong, quận Bình Tân. Chiều 2/11/2013, anh Nguyễn Chí Nam (SN 1980, ngụ quận Bình Tân) đến quán B.H. uống bia cùng với chị C. và một số người bạn.

Bị cáo trong giờ tòa nghị án.

Sau cuộc nhậu, Nam chở chị C. đi khách sạn đến khoảng 22h30 cùng ngày thì đi về. Trên đường về, khi cả hai đi đến đường Vành Đai Trong thì bị An phát hiện nên đuổi theo. Khi đến trước số nhà 62A, An tăng ga ép sát yêu cầu anh Nam dừng xe để nói chuyện nhưng anh Nam tăng ga bỏ chạy. Vì vậy, An tiếp tục đuổi theo. Do hai xe lưu thông sát nhau nên dẫn đến va chạm cùng té ngã. Hậu quả, anh Nam tử vong.

Với hành vi phạm tội như trên, An bị truy tố về tội “Vô ý làm chết người”. Tiếp nhận hồ sơ, TAND quận Bình Tân từng trả hồ sơ cho VKS để xác định lại tội danh nhưng cơ quan công tố vẫn giữ nguyên tội danh đã truy tố.

Sau đó, xử sơ thẩm, TAND quận Bình Tân đã tuyên phạt An 18 tháng tù về tội danh trên nhưng kiến nghị Tòa án và VKS cấp phúc thẩm xem lại tội danh vì cho rằng hành vi của bị cáo có dấu hiệu của tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Bản án còn bị phía gia đình bị hại kháng cáo, đề nghị tòa phúc thẩm xem xét lại tội danh bị cáo là “Giết người” hoặc “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, đồng thời yêu cầu bị cáo tăng tiền trợ cấp nuôi 3 con còn nhỏ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, sau khi xem xét, HĐXX đã chấp nhận một phần kháng cáo yêu cầu của gia đình bị hại như đã nói trên. 

A.Huy
.
.
.