Hung thủ khóa trái cửa, phóng hỏa đốt nhà người tình lãnh án

Thứ Năm, 06/08/2015, 15:45
Trong phiên xử phúc thẩm diễn ra vào sáng nay, 6/8, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Võ Minh Tiến (35 tuổi ngụ Hậu Giang) mức án 10 năm tù về tội "giết người".

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Tiến và chị N.T.P (36 tuổi) từng có quan hệ tình cảm với nhau từ năm 2013. Trong thời gian quen nhau, do Tiến hay ghen tuông và nhiều lần dọa giết nếu biết chị P. có quan hệ với người khác nên chị P chủ động chia tay Tiến.

Bị cáo Tiến sau phiên xử hôm nay .

Đêm 13/3/2014, trên đường đi làm về, Tiến cố tình đi ngang qua nhà chị P ở phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú để xem chị P. có nhà không thì thấy người tình cũ đang nói chuyện với người đàn ông khác nên Tiến bỏ đi. Đi được một đoạn, Tiến quay lại thì lúc này chị P. đã khóa cửa nhà đi chơi.

Tiến ngồi gần đó đợi đến khoảng 23h cùng ngày thì thấy chị P. đi chơi về. Đợi cho bạn trai chị P về, Tiến xông vào nhà thì bị chị P phản đối. Nghe tiếng chị P la, hàng xóm chạy qua can ngăn nên Tiến bỏ về.

Đến khoảng 3h sáng ngày hôm sau, sau khi nhậu say, Tiến mang theo can đựng dầu hỏa, ổ khóa đến nhà chị P. Tại đây, Tiến đổ xăng vào khe cửa rồi khóa trái cửa rồi bật lửa đốt.

Lúc này chị P. vẫn chưa ngủ, nghe mùi cháy khét nên hô hoán kêu cứu. Hàng xóm xung quanh đến phá cửa đưa chị P. ra ngoài nên nạn nhân không nguy hiểm đến tính mạng.

A.Huy
.
.
.