Hơn 7.000 cuốn sách không rõ nguồn gốc

Chủ Nhật, 31/05/2015, 22:02
Tổ công tác đã thu giữ và niêm phong 59 thùng catton, với tổng số trên 7.000 cuốn sách Đắc nhân tâm đã được đóng kín cùng 2 bao tải bán thành phẩm bên trong chứa nhiều bản in của cuốn sách.

Chiều 31/5, Tổ công tác thuộc Phòng an ninh Chính trị nội bộ Công an TP Hà Nội đã kiểm tra xưởng in của công ty TNHH Dương Khánh có địa chỉ 28 ngõ 129, phố Trương Định, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, phát hiện nhiều sách thành phẩm và bán thành phẩm "Đắc nhân tâm".

Bán thành phẩm của cuốn sách đang đợi để đóng thành quyển.

Xưởng này là một khu nhà cấp 4 có diện tích từ 600 – 700m2, bên trong chứa nhiều máy móc thiết bị in ấn và nhiều tài liệu văn bản, sách bán thành phẩm... xếp ngổn ngang.

Tổ công tác đã thu giữ và niêm phong 59 thùng catton, với tổng số trên 7.000 cuốn sách Đắc nhân tâm đã được đóng kín, cùng 2 bao tải bán thành phẩm bên trong chứa nhiều bản in của cuốn sách.

Cuốn sách gia công lậu hoàn chỉnh.
Sách hoàn chỉnh được đóng vào các thùng catton.

Cũng theo một số công nhân cho biết, cuốn sách trên đã có bản quyền và được in ấn ở nơi khác. Gần đây, chủ của cuốn sách này đưa đến xưởng để thuê gia công cắt xén và đống thành quyển, với số tiền công từ 3.000 đồng – 4.000 đồng một quyển.

Hiện tổ công tác đang tiếp tục xác minh chủ của những cuốn sách trên. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc, khi có kết quả từ Cơ quan Công an.

Minh Khoa – Vũ Linh
.
.
.