Hình phạt nghiêm khắc dành cho tên cướp chuyên chặn đường cướp tài sản

Thứ Tư, 08/04/2015, 16:39
Nguyễn Duy Chung, 32 tuổi, ở xã Thanh Cao, huyện Thanh Oai, Hà Nội không có nghề nghiệp ổn định. Lười lao động nhưng lại muốn có nhiền tiền tiêu xài nên Chung đã lao vào con đường phạm tội. Thủ đoạn gây án của Chung là chặn đường phụ nữ, sau đó dùng hung khí khống chế họ để cướp tài sản. Nếu phụ nữ nào không đưa tài sản thì Chung đánh đập họ để thực hiện bằng được hành vi phạm tội.

Ngày 8/ 4, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Bị hại trong vụ án là năm phụ nữ, cùng ở huyện Thanh Oai.

Bị cáo Chung tại phiên xử.

Theo cáo trạng, hung khí Chung sử dụng để gây án gồm: xe máy Dream II, dao nhọn và đá. Tối 6/9/2014, chị Nguyễn Thúy Anh, 21 tuổi đang điều khiển xe máy qua địa phận xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai thì Chung đi xe máy Draem II, biển kiểm soát 29X7- 087.70 từ phía sau vượt lên chặn lại. Chị Anh chưa kịp hiểu ra chuyện gì thì đã bị Chung giật phăng bịt mặt và giả vờ nhận nhầm người quen. Phát hiện thấy chiếc dây chuyền vàng trên cổ chị Anh, Chung thẳng tay giật mạnh đút vào túi mình và phóng xe đi.

Một tuần sau khi gây ra vụ cướp trên, Chung lại đi xe máy đến đoạn đường thuộc xã Thanh Vân, huyện Thanh Oai và ẩn náu ở góc khuất để chờ thời cơ gây án. Phát hiện chị Nguyễn Thị Hoa, 30 tuổi đang điều khiển xe máy đi tới, Chung lao ra giữa đường chặn lại. Vừa cầm hung khí trong tay, Chung vừa ép buộc chị Hoa phải đưa tiền cho mình. Do chị Hoa không có nhiều tiền nên Chung còn cướp thêm chiếc điện thoại của chị nữa rồi mới cho đi. Cùng ngày gây ra vụ cướp tài sản của chị Hoa, Chung tiếp tục gây ra một vụ cướp rất manh động khác. 

Cũng với thủ đoạn rình rập ở những đoạn đường vắng người qua lại trên địa bàn huyện Thanh Oai, khi phát hiện thấy chị Nguyễn Thị Hiểu, 26 tuổi đang điều khiển xe máy đi qua, Chung đã chặn xe máy của chị để ép buộc nạn nhân đưa tiền và điện thoại. Do chị Hiểu không chịu đưa tài sản nên Chung đã xô ngã chị rồi thực hiện hành vi cướp tiền, dây chuyền và đôi hoa tai vàng. Ngoài ba vụ cướp tài sản trên, cũng với thủ đoạn tương tự, Chung còn gây ra hai vụ cướp khác.

Quá trình điều tra xác định, tổng giá trị tài sản mà Chung đã cướp được của năm bị hại khoảng 18 triệu đồng. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Chung 5 năm tù giam về tội cướp tài sản. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo phải bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho bị hại.

Nguyễn Hưng
.
.
.