Bốn chú cháu cùng vào tù vì ‘đuổi đánh chết người’

Thứ Tư, 18/03/2015, 18:45
Hôm nay, 18/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo kêu oan, tuyên y án Trần Văn Theo (49 tuổi) 11 năm tù về tội “giết người”.

Cùng tội danh, HĐXX còn tuyên phạt 2 cháu Theo là Trần Thanh Hoàng (35 tuổi) 8 năm tù và Trần Phi Hải (38 tuổi) 7 năm tù. Liên quan đến vụ án, trước đó án sơ thẩm còn tuyên phạt anh của Theo là Trần Văn Chính (55 tuổi, tất cả cùng ngụ Bến Tre) 7 năm tù.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 29/9/2013, trong lúc xem đá gà tại ấp Bình Huề 1, xã Đại Hòa Lộc, huyện Bình Đại (Bến Tre) do xảy ra mâu thuẫn nên Trần Văn Tuấn dùng tay đánh Trần Thanh Hoàng. Nhìn thấy sự việc, Trần Văn Chính và Trần Văn Theo (hai chú ruột của Hoàng) liền xông vào đánh Tuấn.

Đến chiều hôm sau, sau khi nhậu say, Tuấn rủ nhóm bạn trong đó có Trần Văn Phong đến nhà Hoàng để đánh trả thù. Khi đến nơi, Tuấn cùng đồng bọn đã đập phá nhà Hoàng và dùng hung khí tấn công Hoàng gây thương tích.

Ba bị cáo có kháng cáo tại tòa.

Chưa dừng lại ở đây, nhóm Tuấn tiếp tục đi sang nhà Trần Thanh Hùng (cũng là anh em của Theo và Chính) ở cách đó khoảng 50 mét đập phá xe mô tô và ném gạch đá vào nhà.

Nhận được tin báo của người thân, Theo, Hải và Chính liền mang theo hung khí chạy đến nhà Hùng. Tại đây, chứng kiến nhóm Tuấn đang quậy phá, Theo, Hải, Chính và Hoàng cầm theo hung khí đuổi đánh nhóm này.

Trong lúc đánh nhau, Theo sử dụng cuốc đánh trúng vào đầu Phong té bất tỉnh, tiếp theo đó Hoàng sử dụng dao tự chế nhiều nhiều nhát vào người này. Chính và Hải sử dụng leng và cây đánh Phong và nhóm Tuấn.

Hậu quả là Phong tử vong, Tuấn và 1 người đi theo bị thương. Bản thân Theo và Hoàng cũng bị thương.

A.Huy
.
.
.