Bị phát hiện, tên trộm ra tay tàn độc với cụ bà

Thứ Tư, 07/01/2015, 20:04
Chiều 7/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, sau 5 ngày truy lùng gắt gao, lực lược Công an đã bắt được hung thủ giết người cướp tài sản xảy ra tại ấp Long Trường 3, xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang, vào ngày 2/1.

Theo điều tra ban đầu, trưa ngày 2/1, trong lúc đang đi làm ruộng, anh Lê Văn Lộc (ngụ địa chỉ trên) được hàng xóm báo cho biết bà Nguyễn Thị Phước (66 tuổi, mẹ ruột anh Lộc) không mở cửa bán hàng như thường ngày.

Đối tượng Linh.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Lộc nhanh chân chạy về xem có chuyện gì không. Vì cửa nhà trước bị khóa chặt, nên anh Lộc phải trèo vách sau vào nhà. Khi đẩy cửa buồng, anh Lộc phát hiện bà Phước đã chết, trên mặt có phủ một chiếc khăn…

Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau thời gian ngắn xác lập chuyên án đấu tranh đến sáng 7/1, cơ quan điều tra tiến hành bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Linh (18 tuổi, ngụ gần nhà nạn nhân).

Bước đầu Linh khai nhận, khoảng 21h, ngày 1/1, y trèo cửa sổ vào nhà bà Phước để trộm tài sản nhưng bị bà Phước phát hiện. Sợ bị tố giác, Linh liền giật cây kéo trên tay bà Phước đâm bà gục tại chỗ.

Biết nạn nhân đã chết, Linh lục lọi lấy được hơn 400 ngàn đồng cùng một số thẻ cào điện thoại rồi nhanh chân tẩu thoát và đón xe lên Bình Dương vào sáng hôm sau.

Tại đây, Linh bán số thẻ cào được 1,6 triệu đồng để ăn chơi. Đến khi gần hết tiền, y định quay về nhà thì bị các trinh sát bắt tại trận.

V.Đức – T.P.
.
.
.