Bị đánh tử vong vì 'nhiệt tình' đòi nợ dùm 500 ngàn

Thứ Năm, 26/02/2015, 14:03
Trong cơn say, Nghĩa đã bị đánh tử vong trong khi 'nhiệt tình' đi đòi nợ dùm bạn 500 ngàn đồng.

Ngày 26/2, Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP TP HCM phối hợp với Công an quận 9, Viện kiểm sát TP TP HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường trên đường số 1, KP Ông Nhiêu, phường Long Trường, quận 9 dẫn đến cái chết cho Nguyễn Văn Nghĩa (28 tuổi, ngụ quận 9).

Trước đó, tối 25/2, sau khi ngồi nhậu cùng với Ngô Thanh Sang (33 tuổi) ngà say, Sang có nhắc đến chuyện Phan Tấn Lợi (49 tuổi) có mượn Sang 500 ngàn nhưng không trả. Mặc dù không liên quan đến mình nhưng có men rượu, Nghĩa “nhiệt tình” kêu Sang qua nhà ông Lợi đòi nợ.

Cả hai kéo đến nhà Lợi đúng lúc Lợi đang cùng vợ con ăn cơm. Sang và Nghĩa vào nhắc lại món nợ thì Lợi xin khất lại sáng hôm sau sẽ trả. Thấy Lợi nói vậy, Sang kéo Nghĩa ra về. Tuy nhiên Nghĩa không chấp nhận và hung hăng lao vào chửi bới, lấy chổi trong nhà đánh Lợi té ngã.

Các tổ nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường vụ đánh người tử vong.

Bực tức, Lợi chụp cây cơ bi da đuổi và đánh trúng đầu Nghĩa. Mọi người chạy vào can ngăn và kéo Nghĩa về. Khi đi được khoảng 20m thì Nghĩa bị choáng và ngã chúi đầu vào lề đường bất tỉnh. Mọi người đưa Nghĩa vào Bệnh viện Đa khoa quận 9 cấp cứu nhưng do chấn thương sọ não nặng, Nghĩa đã tử vong.

Sau khi nhận tin báo, Công an quận 9 đã tiến hành tạm giữ Lợi để điều tra làm rõ hành vi “cố ý gây thương tích dẫn đến chết người”.

M.Đức
.
.
.