Bắt nhóm đối tượng câu kết kết với nước ngoài lừa đảo tống tiền

Thứ Sáu, 23/01/2015, 22:19
Công an TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ nhiều đối tượng liên quan tới đường dây lừa đảo tống tiền qua phương thức gọi điện thoại. Trong đó có liên quan tới nhiều đối tượng người Trung Quốc.

Theo đó, ngày 22/1, Công an đã triệu tập 2 đối tượng Lỷ A Si và Lỷ Văn Thành, cùng sinh năm 1994 , trú tại Thôn Pạc Sủi- xã Yên Than, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh khi đang làm thủ tục rút tiền tại ngân hàng Sacombank chi nhánh Móng Cái.

Tại thời điểm này, tài khoản của Thành ghi có 580 triệu đồng do bà Trần Thị Quý, trú tại Đống Đa – Hà Nội chuyển. Trước đó 1 ngày, Bà Quý có nhận được cuộc điện thoại của một người đàn ông cho biết gia đình bà có liên quan tới tội phạm ma túy và yêu cầu bà Quý chuyển khoản ngay 600 triệu đồng để làm tin, nếu không sẽ báo Công an. Do sợ hãi, bà Quý đã nhanh chóng chuyển tiền đồng thời trình báo công an Hà Nội vụ việc trên.Tại cơ quan điều tra, Thành khai là người nhận giúp tiền cho một người anh họ tại Nam Định.

Hiện hai đối tượng được bàn giao cho Công an Thành phố Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng liên quan tới đường dây lừa đảo, tống tiền qua phương thức gọi điện thoại ngày 21/1, Công an Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phối   hợp với Công an Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và Cục C50 Bộ Công an đã bắt giữ 3 đối tượng, trong đó có 2 người Trung Quốc . Nhóm này khai bằng thủ đoạn gọi điện thoại dọa dẫm tương tự như đối với trường hợp Bà Quý, chúng đã chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Thu Hằng
.
.
.