7 năm tù vì giả danh cán bộ bưu điện, công an lừa tiền

Thứ Ba, 22/09/2015, 15:20
Ngày 22/9, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) cho biết, đã tuyên xử bị cáo Trần Trà My (24 tuổi, quê Tiền Giang) mức án 7 năm tù giam vì phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị cáo Trần Trà My bị xét xử với tư cách là người giúp sức trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức sử dụng sim điện thoại không đăng ký tên chủ thuê bao gọi vào số điện thoại cố định các bị hại, giả danh nhân viên bưu điện thông báo cho các bị hại đang nợ cước điện thoại với từng khoản tiền nợ hàng triệu đồng. Sau đó, yêu cầu bị hại bấm tiếp số 1 hoặc số 9 để gặp cơ quan công an, rồi giả danh cán bộ công an phòng chống ma túy TP Hồ Chí Minh thông báo là bị hại đang có liên quan đến các đối tượng phạm tội ma tuý, đồng thời yêu cầu bị hại cung cấp thông tin của cá nhân và số tiền được gửi tại các tài khoản của ngân hàng. Khi biết các bị hại lâm vào tình trạng mất bình tỉnh, các đối tượng liền yêu cầu rút tiền trong tài khoản của bị hại và gửi vào tài khoản do bọn chúng đã cung cấp.

Trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản nói trên, Trần Trà My là người đi tìm những người quen nhờ làm thẻ ATM để mua lại rồi giao cho Lưu Tuấn Minh (trú TP Hồ Chí Minh, đang truy nã) sử dụng vào việc lừa đảo. My đã đi đến khu nhà trọ gần khu công nghiệp Tân Hưng (Châu Thành, Tiền Giang) nhờ nhiều công nhân làm thẻ ATM bán cho My và đã mua được 39 thẻ ATM rồi chuyển số thẻ đã mua được cho Minh.

Đường dây phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Trần Trà My đã lừa đảo được rất nhiều bị hại trên khắp các tỉnh thành cả nước. Trên địa bàn Đà Nẵng có 2 bị hại là bà Vương Thị Thanh M (trú đường Hùng Vương) bị bọn chúng chiếm đoạt số tiền 300 triệu đồng và bà Hoàng Thị Minh P (trú đường Ba Đình) bị  chiếm đoạt 77 triệu đồng, được chuyển vào các thẻ ATM do Trần Trà My mua là 377 triệu đồng.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trần Trà My phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Khoản 3, Điều 139 của Bộ Luật hình sự với mức án 7 năm tù giam.

Viết Nam
.
.
.