Cảnh giác hoang tin học sinh tiểu học bị bắt cóc

Thứ Ba, 11/07/2017, 07:18
Những ngày gần đây, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế rộ lên thông tin xuất hiện những kẻ lạ mặt bắt cóc bất thành một học sinh tiểu học tại địa bàn huyện Phú Vang và một thiếu nữ ở huyện A Lưới “mất tích bí ẩn” đã khiến dư luận hoang mang.

Đáng chú ý, những thông tin này xuất hiện sau khi xảy ra vụ việc một cháu bé 6 tuổi ở tỉnh Quảng Bình tử vong sau nhiều ngày mất tích càng khiến nhiều người lo lắng. Qua điều tra của cơ quan chức năng thì đây là những tin đồn bia đặt…

Hai ngày qua, tại địa bàn xã Phú Diên, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) đồn thổi thông tin về sự xuất hiện của một số đối tượng phụ nữ lạ mặt nghi để bắt cóc học sinh.

Trang Facebook cá nhân có tên L.Tr. còn đăng tải thông tin: “Các mẹ cẩn thận, tụi bắt cóc đã rình mò về Phú Hải (huyện Phú Vang) rồi đó. Chúng lăm le và định ra tay hành động ở Trường Mầm non Phú Diên nhưng thất bại”... kèm theo hình ảnh minh họa. Đến cuối chiều 8-7, nội dung trên đã nhận được gần 300 bình luận và 543 lượt chia sẻ bày tỏ sự lo lắng, hoang mang.

Cô giáo Lê Thị Hồng, Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Phú Diên cho biết, vào ngày 7-7, khi trường đang tổ chức dạy học hè cho các cháu mầm non thì nhận được điện thoại từ lãnh đạo UBND xã Phú Diên nói rằng có thông tin về đối tượng lạ mặt xuất hiện với nhiều nghi vấn, yêu cầu nhà trường phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ông Phạm Tăng Đoàn, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cũng xác nhận, vào thời điểm trên, UBND xã nhận được tin báo có 2 đối tượng nữ xuất hiện trước khu vực Trường Tiểu học số 1 Phú Diên nên đã cho lực lượng Công an xã về kiểm tra.

“Theo tin báo, một số học sinh ra đường chơi đã gặp 2 người phụ nữ lạ mặt nên đã chạy vào trường báo với các thầy cô giáo, khi các giáo viên chạy ra thì những người này đã đi nơi khác nên xã đã thông báo đến các trường có biện pháp đề phòng...”, ông Đoàn nói.

Cùng thời gian trên, gia đình ông Đặng Viết Hùng và bà Nguyễn Thị Lan (trú tổ 3, thị trấn A Lưới, huyện A Lưới) đã gửi đơn trình báo đến chính quyền địa phương về việc con gái ông bà là Đặng Thị Huế (18 tuổi) bị “mất tích bí ẩn” sau khi dự một đám cưới.

Theo đơn trình bày của gia đình ông Hùng, trưa 5-7, em Huế xin đi cưới bạn ở xã Sơn Thủy nhưng đến tối không về nhà. Lo sợ có chuyện bất thường xảy ra, gia đình ông Hùng đã nhờ người đăng tải thông tin việc em Huế lên mạng xã hội Facebook để tìm kiếm.

Sáng 8-7, gia đình ông Hùng nhận được một cuộc điện thoại của tài xế taxi và người này cho biết có chở em Huế từ siêu thị BigC Huế đến đường Nguyễn Sinh Cung, TP Huế, nhưng sau đó thiếu nữ này đi đâu thì không rõ...

Sáng 9-7, trao đổi với chúng tôi, Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, sự việc em Huế rời khỏi địa phương trong nhiều ngày là có thật, nhưng không phải bị bắt cóc, hay mất tích như thông tin đồn thổi mà do em Huế tự ý bỏ nhà đi chơi cùng bạn bè. Hiện đơn vị đang phối hợp với các địa phương xác minh thêm thông tin nhằm sớm đưa em Huế về với gia đình.

Riêng tin đồn về việc bắt cóc học sinh ở huyện Phú Vang, Đại tá Phan Văn Minh khẳng định không có chuyện bắt cóc trẻ em, đồng thời đơn vị đang tham mưu cho Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm những trường hợp đăng tải thông tin thất thiệt trên mạng xã hội theo quy định pháp luật.

Anh Khoa
.
.
.