(Cảnh báo) Mất tài khoản Facebook sau khi bị dụ chơi game

Thứ Ba, 24/05/2016, 09:16
Ngày 23-5, ông Nguyễn Minh Đức - chuyên gia bảo mật của FPT đã đưa ra cảnh báo về hiện tượng người dùng mạng xã hội có thể bị mất tài khoản khi được mời gọi chơi game. 


Theo ông Đức, trong vài ngày gần đây, có một số người dùng Facebook nhận được thông báo mời gọi chơi game từ bạn bè mình. Khi bấm vào, trang chơi game có địa chỉ fl-facebook[.]com sẽ chuyển hướng sang một tên miền có giao diện giống Facebook và yêu cầu người dùng khai báo tài khoản cá nhân vào để xác thực việc chơi game. 

Khi thực hiện theo hướng dẫn trên, người dùng sẽ bị mất tài khoản trong quá trình đăng nhập. Đặc biệt, sau khi lấy được tài khoản của nạn nhân, kẻ xấu sẽ lợi dụng tài khoản Facebook của họ để tiếp tục lừa những người khác có trong danh sách bạn bè. Cứ như thế, mức độ lừa đảo sẽ được gia tăng. 

Cũng theo ông Đức, hiện nay, các trình duyệt web thông dụng như Chrome, Firefox vẫn chưa nhận diện được đây là trang web lừa đảo. Vì thế, ông Đức khuyến cáo người dùng cần phải cảnh giác khi nhập thông tin cá nhân vào các trang web lạ.

H.T.
.
.
.