Cần nhanh chóng làm rõ việc nhà báo bị hành hung ở Thái Nguyên

Thứ Bảy, 05/09/2015, 15:01
Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên nhanh chóng làm rõ sự việc, có biện pháp bảo vệ nhà báo Nguyễn Ngọc Quang và gia đình theo đúng quy định của pháp luật.

Được tin nhà báo Nguyễn Ngọc Quang Phó Trưởng phòng thời sự, Đài PT&TH tỉnh Thái Nguyên bị hành hung, với vai trò là cơ quan quản lý báo chí, ngày 4/9 Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông nêu rõ, đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng.

Côn đồ hành hung nhà báo ngay giữa ban ngày, giữa lúc đông người. Điều này chứng tỏ mức độ liều lĩnh và coi thường pháp luật của tội phạm. Về phía cơ quan quản lý nhà nước, Bộ TT&TT đã đề nghị Hội nhà báo lên tiếng mạnh mẽ kêu gọi dư luân bảo vệ nhà báo tác nghiệp, động viên tinh thần kịp thời. Đồng thời, Bộ cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên

Cũng theo Thứ trưởng Trương Minh Tuấn, Điều 15, Luật Báo chí quy định:

“Nhà báo được pháp luật bảo hộ trong hoạt động nghề nghiệp. Không ai được đe dọa, uy hiếp tính mạng, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhà báo, phá hủy, thu giữ phương tiện, tài liệu, cản trở nhà báo hoạt động nghề nghiệp đúng quy định của pháp luật”. Tuy nhiên, “trong khi tác nghiệp, chúng tôi cũng khuyên các nhà báo hoạt động đúng theo quy định của pháp luật. Đặc biệt là ở những điểm nóng, khi tác nghiệp, các nhà báo phải kiềm chế hành động và lời nói, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

H.Thanh
.
.
.