Cần có biện pháp xử lý nghiêm việc hành hung tài xế xe buýt

Thứ Bảy, 14/09/2013, 10:34
Chặn đầu xe buýt, hành hung tài xế là việc vẫn diễn ra trên một số tuyến giao thông của tỉnh Quảng Ninh. Việc làm này đang gẫy bức xúc dư luận khi nó ngày một lộng hành.

17 giờ ngày 11/9, trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường Hồng Hải TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ hành hung lái xe buýt của Công ty CP xe buýt Quảng Ninh.

Được biết, trong khi anh Phạm Văn Thương điều khiển xe buýt BKS 14B- 006.03  hướng Hạ Long - Cẩm Phả, khi đi qua đoạn đường thuộc khu vực Kênh Liêm, TP Hạ Long thì bất ngờ bị xe số 55, BKS 14L - 7676 của Nghiệp đoàn xe khách chặn lại giữa đường. Tiếp đó 2 đối tượng của xe số 55 nhảy lên xe buýt đánh anh Thương túi bụi. Không dừng lại ở đó, khi xe buýt này đi được một đoạn lại bị 2 đối tượng trên đuổi theo tiếp tục hành hung.

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe buýt có nhiều hành khách, mọi người rất bất bình trước sự việc trên và có vào can ngăn, song cũng bị 2 đối tượng trên doạ đánh. Sau khi hành hung anh Thương, 2 đối tượng đã lên xe số 55 bỏ đi.

Nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng trật tự phường Hồng Hải đã đuổi theo xe 55 yêu cầu lái xe dừng lại để giải quyết, đồng thời  báo cho lực lượng Công an địa phương đến hỗ trợ. Song lái và phụ xe 55 đã cố thủ bên trong, phải mất hơn 10 phút mới chịu mở cửa xe và xuống làm việc với cơ quan chức năng.

Thực tế cho thấy đây không phải là lần đầu tiên lái xe của Nghiệp đoàn xe khách có hành vi hành hung lái xe buýt. Vì thế để đảm bảo TTATGT, tính mạng và tài sản cho lái xe, cũng như hành khách trên xe, rất mong cơ quan chức năng trên địa bàn sớm vào cuộc, điều tra, làm rõ, xử lý kiên quyết và nghiêm hành vi vi phạm này, nhằm lập lại trật tự trong hoạt động vận chuyển khách ở địa phương

Tuấn Hương
.
.
.