Ba người đàn bà trong đường dây vận chuyển trái phép 10 bánh heroin

Thứ Năm, 26/03/2015, 11:06
Ba người đàn bà ấy đều thuộc thế hệ 8X, người ít tuổi nhất là Hoàng Thị Như Chi vào thời điểm thực hiện hành vi phạm tội vừa tròn hai mươi bảy. Mỗi người trong số họ đều từng có một mái ấm gia đình… Nhưng rồi, ma lực của ma túy, sức cám dỗ của đồng tiền đã khiến họ phạm từ sai lầm này đến sai lầm khác.

Qua công tác nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) có thông tin về đường dây mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Đối tượng tham gia gồm Bùi Thị Thủy (35 tuổi, trú tại Ngô Thì Sỹ, phường Tam Thanh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Hoàng Thị Như Chi (28 tuổi, trú tại phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn).

Thủ đoạn của các đối tượng là vận chuyển ma túy theo quốc lộ 6 về Hà Nội, các đối tượng thường đi qua huyện Chương Mỹ, Quốc Oai, Phúc Thọ, Đan Phượng.

Cũng có nhiều chuyến, chúng đi xe khách qua các huyện Chương Mỹ, quận Hà Đông, Thanh Xuân về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) rồi vận chuyển lên Lạng Sơn đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

Sau nhiều ngày theo dõi, nắm tình hình, Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Đan Phượng với sự giúp đỡ của Phòng 2 - Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) có nguồn tin, trong các ngày từ 8 đến 9/4/2014, Thủy cùng đồng bọn sẽ vận chuyển một lượng lớn heroin từ Hòa Bình về Hà Nội rồi tiếp tục vận chuyển đi Lạng Sơn và đưa sang Trung Quốc tiêu thụ.

14h ngày 9/4/2014, tại cây xăng Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) phối hợp với Cục C47, Bộ Công an kiểm tra xe khách BKS 29 B-02476, phát hiện Chi và Thủy, cùng tang vật là 10 bánh heroin, 209 viên ma túy tổng hợp và hơn 7,5 triệu đồng.

Kể lại quá trình đấu tranh bóc gỡ đường dây, đồng chí Nguyễn Viết Luyện, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng cho biết: Biết mình phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, Chi rất ngoan cố; còn Thủy thì lợi dụng việc bị nhiễm HIV, không hợp tác với cơ quan điều tra. Các đối tượng quanh co chối tội.

Quá trình đấu tranh, Thủy và Chi khai nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy cho Đỗ Thị Huyền (32 tuổi, trú tại phường Hoàng Văn Thụ, TP Lạng Sơn) với giá 15 triệu đồng/bánh heroin.

Từ lời khai của hai đối tượng, ngay trong đêm 9/4/2014, một mũi công tác của Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng được lệnh lên Lạng Sơn.

Với sự giúp đỡ của Công an TP Lạng Sơn, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Đan Phượng đã nhanh chóng bắt giữ Huyền.

Khoảng đầu năm 2013, thông qua việc đi lại kinh doanh giữa Việt Nam và Trung Quốc, Huyền quen một phụ nữ tự giới thiệu tên là Liên, khoảng 45 tuổi, sống ở Bằng Tường (Trung Quốc).

Liên đặt vấn đề với Huyền vận chuyển ma túy từ Hòa Bình về Lạng Sơn, Liên sẽ trả cho Huyền tiền công là 15 triệu đồng/bánh.

Trong vụ án này, Huyền không trực tiếp vận chuyển ma túy nhưng lại là đối tượng tích cực tham gia vào đường dây, liên hệ, móc nối với Thủy hình thành đường dây reo rắc cái chết trắng.

Các điều tra viên của Phòng PC47, Công an TP Hà Nội, đơn vị thụ lý vụ án ở giai đoạn sau này cho biết: Huyền có hai cậu con trai, trong đó cậu con lớn có thành tích học tập rất tốt.

Qua cán bộ thụ lý, Huyền đã viết lá thư dài với đầy sự ân hận, nuối tiếc, gửi cho những người thân trong gia đình.

Về phần Thủy, là con một trong gia đình khá giả tại TP Lạng Sơn. Bố mẹ mải buôn bán làm ăn, chẳng có thời gian để tâm đến cô con gái đang tuổi ăn, tuổi lớn nên Thủy đua đòi chúng bạn dính vào ma túy.

Sau này, Thủy lấy chồng rồi có 2 con, khi ly hôn, Thủy đưa con về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, Thủy lấy việc vận chuyển trái phép chất ma túy làm nguồn thu nhập chính. Khi các đối tượng vận chuyển ma túy về đến khu vực bến xe Yên Nghĩa, Hà Đông thì bị phát hiện và bắt giữ.

Xuân Mai
.
.
.