Các đối tượng tham ô gần 10 tỷ đồng của điện lực lãnh án

Thứ Hai, 14/03/2016, 14:17
Ngày 14-3 Tòa án nhân dân Đồng Nai đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ tham ô tài sản tại Điện lực Biên Hòa gồm Vũ Hoàng Đang 30 tuổi, nguyên nhân viên phòng thu ngân Điện lực Biên Hòa 18 năm tù giam; Hồ Thanh Trúc 33 tuổi, nguyên nhân viên Ngân hàng TMCP An Bình - chi nhánh Đồng Nai 16 năm tù giam vì tội tham ô tài sản.

Các bị cáo Trương Thị Ngọc Thảo, nguyên tổ trưởng thu ngân tại quầy  lãnh 3 năm 2 tháng tù; Đồng Ngọc Thanh, nguyên tổ trưởng thu ngân tại quầy, Đào Ngọc Phước nguyên trưởng phòng thu ngân, Lại Bá Cường, nguyên trưởng phòng kế toán lãnh 2 năm tù cho hưởng án treo vì tội thiếu trách nhiệm trong việc quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng.

Các bị cáo tại tòa.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 9-2009 đến tháng 10-2011, các bị can Đang, Nguyễn Thị Thủy, 46 tuổi, ngụ tại phường Bửu Long, TP Biên Hòa và Trúc đã lợi dụng sự quản lý sơ hở của Điện lực Biên Hòa cấu kết thực hiện hành vi thu tiền điện của khách hàng, nhưng giữ lại một phần không giao nộp.

Bằng cách này, Trúc và Đang đã tham ô chiếm đoạt của Điện lực Biên Hòa gần 9,8 tỷ đồng với sự hỗ trợ của Thảo, Thanh cố ý làm trái quy trình thu và theo dõi nợ tiền điện của ngành điện. Còn Đào Ngọc Phước, Lại Bá Cường đã có hành vi thiếu trách nhiệm, tạo điều kiện cho Đang và Trúc thực hiện hành vi thu, nộp, chấm xóa nợ không đúng quy trình để chiếm đoạt số tiền trên.

Ngoài ra, Tòa cũng tuyên buộc Đang phải bồi thường hơn 3,7 tỷ đồng, Trúc bồi thường hơn 4,2 tỷ đồng cho Công ty điện lực Biên Hòa.

Ngọc Sơn
.
.
.