Cả gan phao tin xử lý hình sự bệnh nhân COVID-19

Thứ Tư, 29/04/2020, 19:31
Ngày 29/4, Công an TP Hải Phòng cho biết đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ chủ trì phối hợp và hướng dẫn Công an huyện Tiên Lãng hoàn thiện hồ sơ xử lý đối với Phạm Công Kỳ, SN 1988, ở khu 4, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, về hành vi “Cung cấp thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm cá nhân”.


Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản “Hoàng Kỳ” chia sẻ một bài viết trên nhóm “Tiên Lãng 24h” với nội dung: “Thủ tướng: Chính thức xử lý hình sự 12 năm tù bệnh nhân 34 khai báo không trung thực để răn đe”. Xác định nội dung trên là sai sự thật, vi phạm Luật An ninh mạng, Công an huyện Tiên Lãng đã xác minh tài khoản này là của công dân Phạm Công Kỳ.

Phạm Công Kỳ ký biên bản thừa nhận đăng thông tin sai sự thật

Qua làm việc, Kỳ khai nhận khoảng 12h ngày 18-3, đã sử dụng tài khoản facebook “Hoàng Kỳ” chia sẻ nội dung trên. Khoảng 1h sau, bài viết nhận được 189 lượt thích và 36 bình luận. Kỳ sau đó đã xóa bài viết của mình.

Tại cơ quan công an, Phạm Công Kỳ nhận thức được việc đăng tải thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng đến an ninh trật tự và cam kết sẽ không tái phạm.

V. Huy
.
.
.