CSGT vây bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập đua xe giữa đêm

Thứ Hai, 07/06/2021, 11:34
Lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh đã kịp thời chặn bắt nhóm thanh thiếu niên tụ tập giữa đêm trong thời điểm thực hiện giãn cách xã hội phòng ngừa dịch COVID-19. Nhiều đối tượng trong nhóm quăng xe bỏ chạy.


Vào 23h45 ngày 6/6, từ nguồn tin của người dân thông báo về việc một nhóm thanh niên tụ tập có dấu hiệu tổ chức lạng lách, đua xe trái phép và vi phạm chỉ thị phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên đường D6, đoạn bên cạnh trường Đại học Cảnh sát (Quận 7, TP.HCM), Đội CSGT – Trật tự Công an Quận 7 phối hợp với Đội CSGT Nam Sài Gòn, Phòng CSGT Công an TP.HCM đã đón lõng, vây bắt.

CSGT chặn bắt các đối tượng đua xe trong đêm.

Theo đó, lực lượng Cảnh sát tiến hành chốt chặn tại 2 đầu đường D1, chặn dưới cầu Ông Lớn (đường Nguyễn Văn Linh giao D1), qua đó vây bắt được 7 đối tượng, 17 xe máy, trong số này có nhiều xe máy các đối tượng vứt lại ở các bụi rậm ven đường trong lúc bỏ chạy.

Các đối tượng cùng phương tiện bị bắt giữ.

Theo Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, qua công tác nắm tình hình cho thấy, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố có chiều hướng tái diễn, phương thức hoạt động thường xuyên thay đổi. Những người tham gia thường hẹn nhau trong các nhóm kín trên mạng xã hội, điều khiển phương tiện lưu thông bình thường trên các tuyến giao thông đến địa điểm hẹn; sau đó bố trí người để cảnh giới lực lượng chức năng, tụ tập, tổ chức chạy xe tốc độ cao, nẹt pô, biểu diễn, so kè trong khoảng thời gian ngắn, chớp nhoáng rồi nhanh chóng giải tán hoặc di chuyển qua các khu vực khác tụ tập lại để tiếp tục “biểu diễn”. 

Về thủ đoạn, phương thức hoạt động hiện nay của các nhóm thanh thiếu niên rất tinh vi; bằng cách thành lập các nhóm kín trên mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber… sau khi tổ chức xong thì xóa nhóm, lập các nhóm khác tiếp tục thực hiện. Một số còn quay clip đăng trên YouTube gây ảnh hưởng đến một bộ phận không nhỏ của giới trẻ hiện nay.

Trong 5 tháng đầu năm 2021, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra 33 vụ tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng. Phòng CSGT Công an TP Hồ Chí Minh đã kịp thời phát hiện, xử lý 23 vụ, bắt 64 người liên quan tụ tập, lưu thông thành đoàn, gây rối trật tự công cộng.

P.Thủy - B.Châu
.
.
.