CSGT trả lại xe SH cho nạn nhân bị mất trộm 3 năm

Chủ Nhật, 24/08/2014, 16:24
Ngày 24/8, Phòng CSGT đường bộ-đường sắt Công an TP Hà Nội cho biết, vừa phối hợp với Công an phường Điện Biên, Ba Đình làm rõ việc chiếc xe SH bị mất đã 3 năm và tiến hành trao trả tang vật cho người bị hại.

Phòng CSGT cũng đã nhận được thư cảm ơn của ông Nguyễn Văn Thắng, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội về sự sắc bén trong nghiệp vụ, tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ của Đội CSGT số 2 đã phát hiện, tìm giúp gia đình chiếc xe SH bị mất trộm cách đây đã 3 năm.

Trước đó, ngày 23/8, tổ công tác Đội CSGT số 2 đang làm hiệm vụ TTKS tại chốt giao thông Điện Biên Phủ - Hoàng Diệu phát hiện một nam thanh niên điều khiển chiếc xe SH có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, CSGT  phát hiện BKS 30L3-1116 gắn trên xe SH có dấu hiệu bị làm giả.

Ông Thắng nhận lại chiếc xe bị mất trộm cách đây 3 năm từ cán bộ Đội CSGT số 2.

Ngay lập tức, tổ công tác báo cáo chỉ huy trực là Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 2. Trung tá Tuyến đã chỉ đạo tiến hành xác minh “nóng” tại bộ phận đăng ký quản lý phương tiện của Phòng CSGT, kết quả kiểm tra xác định BKS xe SH thực chất là BKS được đăng ký của một chiếc xe Wave. Qua kiểm tra số khung, số máy chiếc xe SH, tổ công tác nhanh chóng làm rõ chiếc xe SH trên có BKS thật là 30K4-4377, do ông Nguyễn Văn Thắng, trú phường Phúc Xá (Ba Đình, Hà Nội) đăng ký năm 2009.

Tổ công tác đã liên hệ về địa phương, thông báo cho chủ nhân đến làm việc về chiếc xe. Sau đó, ông Nguyễn Văn Thắng và con gái đã mang theo đăng ký của chiếc xe, trình bày rằng chiếc SH đã bị mất trộm cách đây 3 năm; đồng thời tiến hành nhận diện xe tại Công an phường Điện Biên. Bước đầu, ông Thắng cho biết, chiếc xe đã bị thay vành, màu sơn và BKS. Ngay sau khi xác minh rõ sự việc, CSGT đã trao trả xe cho người bị hại

Hiếu Quỳnh
.
.
.