CSCĐ phát hiện một vụ trộm nhà dân, 1 vụ tàng trữ súng tự chế

Thứ Ba, 04/11/2014, 10:51
Hồi 5h ngày 4/11, tổ tuần tra kiểm soát Đại đội 8 thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội do Đại úy Vũ Thành Trung, tổ trưởng cùng các tổ viên làm nhiệm vụ trên địa bàn quận Hà Đông.

Tới khu vực đường Trần Phú thì phát hiện một nam thanh niên đang ngồi sau xe ôm, mang theo một túi xách. Thấy Cảnh sát, người thanh niên này bỗng nhiên nhảy xuống xe bỏ chạy. Tổ công tác đuổi theo bắt được đối tượng. Đối tượng tự khai tên là Lưu Văn Tùng, 22 tuổi, trú tại Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Kiểm tra hành chính túi xách của Tùng thấy có 2 máy Laptop, 2 điện thoại di động, 1 dây chuyền màu trắng bạc, 1 dao gấp, 1 đôi găng tay cao su.

Khi được hỏi về số tài sản này, Tùng khai vừa đột nhập vào một nhà dân ở phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm để trộm cắp, dao và găng tay là công cụ gây án. Tổ công tác đã dẫn giải Tùng và tang vật bàn giao cho Công an phường Mộ Lao, quận Hà Đông xử lý.

Trong một diễn biến khác, tổ công tác Đại đội 15 thuộc Trung đoàn này, do Trung úy Vũ Ngọc Long, tổ trưởng, làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên quốc lộ 5 kéo dài phát hiện hai thanh niên đèo nhau trên một xe máy có biểu hiện nghi vấn. Tổ đã dừng xe kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra phát hiện nam thanh niên ngồi sau mang theo một khẩu súng (dạng súng thể thao tự chế), 11 viên đạn. Đối tượng mang súng tên là Nguyễn Văn Dũng, trú tại Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội. Dũng khai nguồn gốc khẩu súng này mượn của một người bạn mang để mang đi săn? Vụ việc đã được bàn giao cho cơ quan chức năng điều tra làm rõ

Đào Minh Khoa
.
.
.