CSCĐ giải cứu thành công phụ nữ bị kẻ ‘ngáo đá’ khống chế bằng dao

Thứ Sáu, 08/08/2014, 12:19
Đến 14h45, một xe cứu thương, nhiều CSCĐ được điều động đến hiện trường tiến hành giải cứu người phụ nữ bị khống chế. Lực lượng CSCĐ đã tiến hành áp sát sử dụng pháo làm đối tượng mất tinh thần phá cửa và lao vào khống chế đối tượng. Đến 14 h50, đối tượng bị khống chế và đưa về Công an quận 12. Công tác giải cứu con tin kết thúc sau gần 9 giờ đồng hồ.

Tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Đối tượng bị khống chế.

Lực lượng CSCĐ được điều động đến hiện trường.

Lực lượng CSCĐ triển khai giải cứu con tin.

Công an phong tỏa hiện trường, tiếp tục thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm giải vây cho nạn nhân. Ảnh chụp lúc 14h.

Đến 13h10, căn phòng trọ vẫn đóng kín bên trong có nhiều tiếng va chạm và nhiều vật dụng đổ vỡ…

Đến 13h50, các tổ trinh sát tiếp tục triển khai công tác áp sát đối tượng.

Theo diễn biến mới nhất, lúc 13h30, Tuấn mở cửa sổ của phòng trọ khiến nhiều người hiếu kỳ chạy đến theo dõi. Tuấn ôm bình gas (loại 12kg) mở van hù châm lửa đốt khiến nhiều người hoảng hốt bỏ chạy.

Tuấn mở cửa sổ và ôm bình gas loại 12kg hù dọa châm lửa đốt.

Ông Đát (bố Tuấn) cho biết, Tuấn quen với C. trước tết khoảng 1 tháng, dù C. có chồng những vẫn thường đến phòng trọ của Tuấn sống như vợ chồng. Nhiều lần lên cơn nghiện, Tuấn thường kề dao vào cổ ông Đát đòi cắt để đòi tiền mua ma túy sử dụng. Nhờ hàng xóm mà ông Đát thoát nạn nhiều lần.

Đêm trước khi xảy ra vụ khống chế Tuấn đòi tự tử và nửa đêm 7/8, Tuấn đã uống 5/6 viên thuốc ngủ. Thấy Tuấn quằn quại, ông Đát đã gọi điện cho C. đến đưa Tuấn đi cấp cứu. Từ đêm hôm trước cho đến sáng hôm sau Tuấn và C. ngủ trên gác và cho đến sáng thì giữa hai người xảy ra cãi vã. Tuấn đánh C. để lấy tiền mua ma túy sử dụng nhưng C. không đưa nên Tuấn dùng dao khống chế C..

Ông Đát, cha của Tuấn kể lại vụ việc.

Hàng trăm người hiếu kỳ theo dõi vụ việc.

Đến 13h cùng ngày, theo thông tin PV báo CAND gặp được cha của đối tượng, ông Lê Văn Đát (61 tuổi, quê quán An Giang). Ông Đắc cho biết, đối tượng đang khống chế người phụ nữ trong phòng trọ là Lê Văn Tuấn (31 tuổi, quê quán An Giang). Tuấn nghiện ma túy nhiều năm nay từng được đưa đi cai nghiện 2-3 lần. 

Xe taxi mà đối tượng yêu cầu.

Tuấn đã từng có nhiều đời vợ, đời vợ đầu có 1 người con trai, đời vợ sau cũng có một người con trai nhưng vợ chết. ông Đát không nhớ nổi là Tuấn sống với bao nhiêu người phụ nữ chỉ biết Tuấn sống tại nhà trọ này hơn 10 năm và cặp với rất nhiều phụ nữ. Theo thông tin ban đầu, người phụ nữ sống với Tuấn tên Chi. Buổi sáng Tuấn kêu Chi đưa tiền để mua ma túy sử dụng nhưng Chi không đưa nên giữa Tuấn và Chi xảy ra mâu thuẫn đánh nhau. Khi người dân báo cho Công an phường đến thì Tuấn dùng dao khống chế Chi trong phòng trọ.

Căn nhà nơi Tuấn đang khống chế con tin.

Đến 12h30, các chiến sĩ Công an vẫn đội nắng thuyết phục và tìm cách giải cứu cô gái thoát khỏi tay của một đối tượng nghi bị phê ma túy khống chế.

Hàng trăm người hiếu kỳ đã đứng ken chặt khu vực hẻm để theo dõi các chiến sĩ giải cứu cô gái trước lưỡi dao của đối tượng. Khoảng 11h40 đối tượng ra yêu sách điều một xe taxi đến để đối tượng thoát đi.

Một chiếc giỏ xách mà đối tượng yêu cầu đã được để trước cửa phòng, một chiếc xe 7 chỗ cũng đậu cách cửa phòng của đối tượng.Tuy nhiên đối tượng ngó đầu ra cửa sổ phát hiện có nhiều người theo dõi nên không chịu ra xe. Đến 12h chiếc taxi rút khỏi hiện trường.

Công tác thuyết phục đối tượng vẫn đang được các chiến sĩ Công an quận 12 tiếp tục thực hiện. Như vậy đã hơn 6 giờ đối tượng khống chế con tin trong phòng….

Trước đó khoảng 6h ngày 8/8, tại một căn phòng trọ cũ kỹ trên đường Tân Thới Hiệp, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, nhiều người nghe tiếng cãi nhau lớn giữa một đôi nam nữ sống trong căn phòng trọ phía gần cuối dãy.

Hiện trường vụ khống chế con tin.

Khi Công an phường Tân Thới Hiệp xuống hiện trường, đối tượng này đã dùng dao kề cổ cô gái và chốt cửa phòng lại. Mọi thuyết phục đều như vô vọng trong đó có cả người thân của đối tượng này. Thời gian trôi qua chậm trãi, thông tin có người bị khống chế được báo cho Công an quận 12.

Nhận được tin báo, hàng chục CBCS, trinh sát thuộc Công an quận 12 có mặt tại hiện trường tìm mọi cách để giải thoát cho cô gái. Tuy nhiên căn phòng trọ này nhỏ chỉ có một lối ra vào duy nhất, đối tượng cầm dao khống chế cô gái

M.Đức
.
.
.