Bộ Công an thông tin về việc bắt giữ nhà báo Duy Phong

Thứ Tư, 28/06/2017, 16:20
Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát , Bộ Công an cho biết, Tổng cục đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22-6.


Sáng 28-6, trong buổi họp báo kết quả công tác 6 tháng đầu năm của lực lượng CAND, rất nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm...

Trả lời những câu hỏi này,  Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát , Bộ Công an cho biết, Tổng cục đã có báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái về việc Công an TP Yên Bái bắt giữ nhà báo Duy Phong ngày 22-6.

Đến nay, theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Yên Bái, ngày 16-6, PV Duy Phong đã lên Yên Bái gặp ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Yên Bái, nêu một số vi phạm của sở. 

Đồng thời, PV Phong cung cấp một số thông tin về những vi phạm này, sau đó đã yêu cầu anh Sáng chuyển 200 triệu đồng để không đưa vi phạm nêu trên. Thời điểm đó, anh Sáng không có đủ tiền nên đã chuyển cho Phong 100 triệu đồng, đến chiều, anh Sáng chuyển tiếp 100 triệu đồng nữa, theo yêu cầu của PV Phong.

Trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát , Bộ Công an trả lời câu hỏi của PV tại buổi họp báo.

Trung tướng Đỗ Kinh Tuyến cũng thông tin, đến ngày 22-6, khi bị phát hiện, bắt giữ, PV Phong đã thừa nhận việc nhận tiền ngày 16-6 của anh Sáng.

Nêu quan điểm của Bộ Công an trong vụ việc này, Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho rằng, trước hết, thẩm quyền điều tra thuộc Công an tỉnh Yên Bái, Bộ chỉ rút hồ sơ lên điều tra khi vụ việc phức tạp.

“Bộ sẽ cử cán bộ giám sát và hướng dẫn việc điều tra của Công an tỉnh Yên Bái để đảm bảo tính khách quan.” - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Đỗ Kim Tuyến cho biết.

Trước đó,Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Yên Bái (Yên Bái) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam  đối với nhà báo Lê Duy Phong, Trưởng ban Bạn đọc Báo điện tử Giáo dục Việt Nam. Lê Duy Phong bị bắt về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản. 

Trả lời câu hỏi của PV về việc Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái Vũ Xuân Sáng đưa cho nhà báo Duy Phong 200 triệu đồng để không thông tin về sai phạm của Sở này mà không báo sự việc tới cơ quan Công an thì có bị xem xét, xử lý hay không? Trung tướng Đỗ Kim Tuyến cho biết, chi tiết này cơ quan điều tra đang làm rõ. Vụ án đang trong quá trình điều tra nên không thông tin cụ thể được. Về hành vi của ông Sáng, nếu kết quả điều tra thấy có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ xử lý. 

Anh Hiếu
.
.
.