Bình Phước: Luật sư “dởm” lừa đảo chạy án với số tiền 50 triệu đồng

Thứ Sáu, 22/08/2014, 22:39
Không phải là luật sư, không có thẩm quyền ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý nhưng Sang đã tự nhận là luật sư để giúp đỡ anh P.V.T. giảm án hoặc hưởng án treo lấy tiền.

Chiều 22/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài, cho biết: vừa khởi tố vụ án đối với Võ Minh Sang (37 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Khoảng tháng 8/2011, Sang là nhân viên Văn phòng luật sư V.T. tại thị xã Đồng Xoài. Tuy không phải là luật sư, không có thẩm quyền ký hợp đồng thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý nhưng Sang đã tự nhận là luật sư để giúp đỡ anh P.V.T. (27 tuổi, ngụ xã Tân Khai, huyện Hớn Quản) phạm tội “cố ý gây thương tích” được giảm án hoặc hưởng án treo. Đôi bên thỏa thuận nếu anh T. khiếu nại được giảm ½ mức án 42 tháng tù giam mà tòa đã tuyên hoặc được hưởng án treo thì Sang sẽ lấy 50 triệu đồng, nếu không được sẽ trả lại. Tuy nhiên, Sang không lo thủ tục giảm án theo hợp đồng và sau khi anh T. chấp hành án xong, Sang vẫn không hoàn trả số tiền trên nên nạn nhân đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Đề nghị những ai từng là nạn nhân của Sang hãy liên hệ Công an thị xã Đồng Xoài để hỗ trợ điều tra giải quyết vụ án

T.Thành
.
.
.