Bình Dương: Lời thú tội của đôi vợ chồng nhẫn tâm đánh đập con ruột

Chủ Nhật, 14/09/2014, 11:19
Ngày 14/9, Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó Công an thị xã Dĩ An cho biết, vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với vợ chồng Đỗ Trọng Minh (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thuỳ Trang (26 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi cố ý gây thương tích.
>> Bình Dương: Cháu bé 4 tuổi bị đánh nhập viện

Liên quan đến vụ án này, cơ quan Công an đang phân công cán bộ chiến sĩ dõi theo sức khỏe của cháu Đỗ Thị Kim Ngân (gần 4 tuổi, con ruột vợ chồng Minh), đồng thời phối hợp cùng người thân của cháu Ngân như cô, chú ruột, ông bà nội ngoại để giúp nạn nhân sớm ổn định tâm lý. Để khi sức khỏe của cháu Ngân hoàn toàn hồi phục, cơ quan Công an sẽ trưng cầu giám định tỷ lệ thương tích để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Sự việc bắt đầu khoảng 16h chiều 12/9, người dân ở khu nhà trọ chung với Minh và Trang đã bức xúc xông vào phòng trọ số C3, thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An (thị xã Dĩ An) để giải cứu cháu Đỗ Thị Kim Ngân bị đánh đập đến ngất lịm, khuôn mặt bị xưng húp, đầy vết máu bầm thâm tím. Ngay sau đó, Công an phường Bình An đã kịp thời có mặt giải quyết vụ việc và tạm giữ đối với vợ chồng Minh và Trang.

Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Dĩ An đã nhanh chóng phối hợp cùng Công an phường Bình An đến hiện trường, mời các đối tượng về trụ sở cơ quan Công an để làm rõ về hành vi mất nhân tính của vợ chồng Minh đối với bé Ngân.

Đối mặt với chúng tôi và cán bộ điều tra, gương mặt của vợ chồng Minh lạnh tanh, đôi mắt ráo hoảnh và khai báo khá rành mạch về hành vi tàn nhẫn của mình. Theo lời khai ban đầu của các nghi can: Minh và Trang ở với nhau  như vợ chồng vào khoảng giữa năm 2010. Do điều kiện khó khăn nên cả hai đã không tổ chức đám cuới và cũng không làm thủ tục đăng ký kết hôn. Được một năm sau thì cuộc sống “góp gạo thổi cơm chung” với kết quả Trang mang thai và sinh bé Đỗ Thị Kim Ngân, tên do vợ chồng Minh đặt và không hề được khai sinh như bao đứa trẻ khác. Cách đây không lâu, Minh và Trang dọn nhà trọ đến thuê phòng C3, thuộc khu phố Nội Hoá 2, phường Bình An, thị xã Dĩ An. Hàng ngày Minh làm ca đêm, còn Trang thì thì làm ca ngày nên cả 2 thay phiên nhau trông cháu Ngân mỗi khi đi làm. Khoảng đầu tháng 8/2014, Minh nghỉ việc và hầu như cả ngày ở phòng trọ để trông con, riêng Trang thì vẫn làm một công ty ở gần nhà trọ. Khoảng vài tháng trở lại đây, do thất nghiệp và hiện đang kiếm việc làm nên Minh cảm thấy bực bội.

Theo những người xung quanh, kể từ lúc dọn đến khu nhà trọ, vợ chồng Minh ít giao du với những người ở trong khu trọ. Cũng trong thời gian này, mỗi lúc bé Ngân nghịch phá, không nghe lời là Minh bắt đầu bực tức chửi bới, la mắng và thường xuyên dùng thanh tre dài khoảng 60 cm và đánh cháu Ngân. ư

Vào khoảng 20h ngày 10/9, trong lúc vợ chồng Minh cùng có mặt với con gái, do tính trẻ con nên cháu Ngân nghịch phá bếp gas. Thấy con nghịch phá, Trang lớn tiếng chửi mắng, rồi dùng thanh tre thường ngày để roi đòn dạy con. Trang liên tiếp dùng thanh tre đánh vào mông và hai bên tay cháu Ngân. Sau đó, Trang bắt phạt con cái quỳ gối dưới nền nhà. Lúc này đang nằm trên gác xép, nghe vợ la mắng, đánh con, Minh bực tức liền bật dậy tiếp tục dùng tay đấm, đánh vào vùng đầu và mặt cháu Ngân.

Sau khi đánh con xong, Minh dùng bịch nylon trói tay con gái. Khoảng một tiếng sau, Minh mới cởi trói cho cháu Ngân, rồi bắt bé quỳ dười gối dưới sàn nhà. Cho đến 0h sáng ngày 11/9 Minh mới cho con ngủ. Dù thấy  mặt mũi sưng tấy, bầm tím do bị đánh, nhưng sáng cùng ngày Trang vẫn thản nhiên đi làm, còn Minh ở lại phòng trọ cùng cháu Ngân. Cho đến chiều 12/9, vụ việc được những người trong phòng trọ phát hiện, khi thấy cháu Ngân nằm sõng soài dưới sàn nhà, bị kiến bu đầy nên đã gây áp lực để đưa cháu Ngân đi cấp cứu

Đức Mừng
.
.
.