Bị phạt 5 triệu đồng vì tung tin giả về dịch COVID-19

Thứ Ba, 09/02/2021, 12:32
Tại Hải Dương, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, hai đối tượng N.C.C (SN 1994) và Đ.H.V (SN 1978) đã đăng tin những thông tin sai sự thật về tình hình dịch bệnh.

Cụ thể vào khoảng 20h30 ngày 30/1, N.C.C đã đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến việc tuyển dụng, thi công bệnh viện dã chiến thứ 3 tại Nhà thi đấu Hải Dương lên nhóm “Việc làm sinh viên Hải Dương”. Còn đối tượng Đ.H.V cũng đã đăng tải thông tin sai sự thật về lời kêu gọi của Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam trong thời kỳ dịch bệnh lên trang Facebook cá nhân vào chiều 1/2.

Cả hai trường hợp trên, sau khi được phòng An ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hải Dương mời lên cơ quan Công an làm việc đều đã thừa nhận về hành vi sai trái của mình và đã gỡ bỏ bài viết có thông tin không chính xác khỏi Facebook cá nhân.

Với những vi phạm trên, cả hai đối trường hợp trên bị xử phạt 5 triệu đồng/người, mức phạt được áp dụng tại Điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực Bưu chính viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Văn Tú
.
.
.