Bị đâm tử vong vì truy đuổi trộm lúc rạng sáng

Thứ Hai, 16/03/2015, 15:14
Phát hiện hai đối tượng đang phá cửa căn nhà đối diện nhà mình anh Phong xuống kiểm tra. Hai đối tượng cự cãi, đuổi đánh và dùng dao đâm anh Phong tử vong…

Khoảng 3 giờ ngày 16/3, anh Huỳnh Tấn Phong (45 tuổi, ngụ 78/1/3, Tôn Thất Thuyết, phường 16, quận 4, TP HCM) nghe tiếng động mạnh dưới hẻm nên từ trên gác nhìn ra hẻm. Anh Phong phát hiện hai đối tượng đang dùng vật dụng bẻ khóa một căn nhà phía đối diện (cách nhà anh khoảng 4 căn) nên anh Phong chạy xuống kiểm tra. Thấy anh Phong, hai thanh niên cự cãi và lớn tiếng cho rằng đang mở cửa vào nhà mình.

Con hẻm nơi xảy vụ trộm quay lại đâm người truy đuổi tử vong.

Vì biết chủ của căn nhà này lại phát hiện móc khóa của cửa ngoài và cửa trong bị bẻ gãy một bên nên anh Phong nghĩ ngay hai đối tượng này là trộm nên hô hoán. Bị lộ, hai đối tượng bỏ chạy ra đầu hẻm, anh Phong vừa hô hoán vừa truy đuổi . Một đối tượng sau khi bỏ chạy quay ngược lại dùng hung khí đâm vào vai trái của anh Phong khiến anh Phong khụy xuống (cách nhà khoảng 40m).

Lúc này mọi người chạy ra thì thấy anh Phong bị thương nặng nên đưa anh Phong vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh Phong không qua khỏi. Tại hiện trường hai đối tượng bỏ lại giỏ xách bên trong có nhiều vật dụng để phá cửa. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận 4 đã có mặt lấy lới khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ.

Chị Đỗ Thị Thanh Diệu (46 tuổi, vợ sau anh Phong) đau đớn cho biết, anh Phong làm phụ hồ và là trụ cột trong gia đình. Anh Phong đã li dị vợ và có với đời vợ trước 2 người con (1 trai, 1 gái). Sống tại hẻm này nhiều năm anh Phong thường hay bắt được trộm và xua đuổi nhiều con nghiện thường xuyên vào hẻm này chích ma túy. Nhiều lần truy bắt trộm chị Diệu sợ nguy hiểm đến tính mạng của anh Phong nên can ngăn nhưng anh Phong không nghe mà thường xuyên canh những đối tượng lạ vào trong hẻm trộm cắp và truy bắt.

M.Đ.
.
.
.