Vụ gài mìn vào thùng loa trên xe khách: Bị cáo ngất xỉu khi thấy nạn nhân

Thứ Sáu, 22/05/2015, 15:34
Nhiều người có mặt không khỏi xót xa trước bộ dạng phế nhân của lơ xe xấu số. Đệ cùng ngồi đối diện với anh Hảo nhưng không dám nhìn vào khuôn mặt nạn nhân. Đột nhiên Đệ đổ gục trước vành móng ngựa, ngã vật ra sàn nhà...

Sáng 22/5, Hội đồng xét xử, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Đức Đệ (26 tuổi, trú TX. Hoàng Mai, Nghệ An) là hung thủ cài mìn tự chế trên chiếc xe giường nằm gây ra vụ nổ kinh hoàng ở Nghệ An vào tháng 9/2014 khiến bên trong phần đầu xe khách nát bét, 3 nạn nhân bị thương rất nặng trong đó anh Thái  Viết  Hảo (trú Nghi Lộc, Nghệ An)bị hỏng cả 2 mắt, cụt đôi bàn tay, khuôn mặt biến dạng. Khi bị cáo thấy nạn nhân do mình gây ra liền ngất xỉu tại Tòa. 

Như đã đưa tin, do có mâu thuẫn làm ăn với anh Lê Công Tùng (30 tuổi, trú xóm 10, Quỳnh Lộc, TX. Hoàng Mai, Nghệ An), Đệ đi mua thuốc nổ về làm mìn tự chế rồi giấu trong chiếc loa, gửi cho nhà xe giường nằm BKS: 29B1 05671 chạy tuyến Vinh – Hà Nội đến cơ sở sản xuất Tùng Bách (Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Sau nhiều ngày không gửi được gói hàng, anh Hảo là lơ xe liền tò mò mở chiếc loa rồi cắm USB vào loa thì đột nhiên phát nổ khiến xe khách bị hỏng phần đầu, nhiều người trong xe bị thương trong đó anh Hảo bị thương nặng phải đi bệnh viện cấp cứu.

Sáng 22/5, khi người thân vừa dắt anh Hảo vào dự phiên tòa thì nhiều người có mặt không khỏi xót xa trước bộ dạng phế nhân của lơ xe xấu số.

Anh Hảo tại phiên tòa.

Đệ cùng ngồi đối diện với anh Hảo nhưng không dám nhìn vào khuôn mặt nạn nhân. Khi chủ tọa vừa làm thủ tục, lấy lý lịch những người liên quan gọi đến tên Hảo, tất cả khán phòng đổ dồn nhìn vào nạn nhân, trong đó có Đệ. 

Bị cáo Lê Đức Đệ.
Lê Đức Đệ ngất xỉu đổ gục trước vành móng ngựa.

Đột nhiên Lê Đức Đệ đổ gục trước vành móng ngựa, ngã vật ra sàn nhà.  Lực lượng chức năng phải điều xe cấp cứu, sau chừng 30 phút, bị cáo vẫn không đảm bảo sức khỏe nên chủ tọa công bố hoãn phiên tòa.

Lực lượng chức năng đưa Đệ lên xe cứu thương.
Đào Bình
.
.
.