Bắt thêm 3 đối tượng, thu giữ thêm 2 tàu thủy trong đường dây buôn lậu xăng giả

Thứ Sáu, 26/02/2021, 13:48
Ngày 26/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam thêm 3 đối tượng và thu giữ thêm 2 tàu thủy liên quan đường dây buôn lậu xăng giả do Phan Thanh Hữu cầm đầu...

Theo đó, Cơ quan điều tra đã thu giữ 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09, mỗi tàu có trọng tải 1.500 tấn được các đối tượng sử dụng vào việc vận chuyển, bơm hút xăng lậu. Đây là 2 tàu đã chống trả quyết liệt, đâm va vào tàu của lực lượng Công an rồi bỏ trốn khỏi hiện trường trong đêm 6/2 khi Công an đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các đối tượng tại các tỉnh Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, TP Hồ Chí Minh. 

Hai tàu trong đường dây xăng giả bị bắt giữ.

Sau khi bỏ chạy, các đối tượng trên 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 đã đưa tàu đi ẩn náu và tiến hành sơn sửa lại nhằm che mắt Công an. Sau nhiều ngày lần theo dấu vết, chiều 24/2 Công an Đồng Nai đã phát hiện nơi ẩn náu của 2 tàu Nhật Minh 07 và Nhật Minh 09 tại cầu cảng sông Hậu, ấp An Công, xã An Lạc Tây, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng. 

Khám xét trên tàu và đấu tranh khai thác với các đối tượng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã khởi tố, bắt tam giam 3 bị can về hành vi buôn lậu gồm 2 thủy thủ của 2 tàu trên và 1 thợ sửa chữa tàu. Như vậy đến nay Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Đồng Nai đã khởi tố bắt tam giam tổng cộng 37 đối tượng trong chuyên án.

Trước đó, tối 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác đồng loạt khám xét nhiều địa điểm, như: kho chứa xăng, cây xăng trong đường dây sản xuất xăng giả ở một số tỉnh phía Nam do Phan Thanh Hữu cầm đầu. Lực lượng Công an đã thu giữ tang vật, gồm: gần 2,7 triệu lít xăng giả, 2 tàu biển trọng tải 1.500 tấn, 4 xà lan trọng tải từ 400 đến 1.000 tấn, 6 xe bồn; 4 thùng hóa chất tạo màu cùng hơn 100 tỉ đồng. Chỉ tính từ tháng 8/2020, đến khi bị bắt giữ, đường dây này đã cung cấp ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng giả, kém chất lượng. Hiện Vụ an vẫn đang tiếp tục được mở rộng điều tra.


Ngọc Sơn
.
.
.