Bắt tạm giam đối tượng vu cáo xe biển xanh chở ma túy

Thứ Tư, 30/07/2014, 20:13
Ngày 30/7, Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Lê Tuấn (tức Tuấn Tý), (30 tuổi), trú ở phố Trịnh Khả, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Tuấn là đối tượng đi xe máy va chạm với người đi bộ là anh Trần Trung Kiên, (32 tuổi), trú ở phường Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội (là lái xe của Trung tâm Phát thanh, Truyền hình, Điện ảnh CAND) sau đó gây rối tại khu vực trước cửa nhà khách 25B đường Quang Trung, Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, khoảng 8h30 ngày 23/7, tại trước cửa nhà khách 25B đường Quang Trung, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa, Nguyễn Lê Tuấn đi xe máy va chạm với người đi bộ là anh Trần Trung Kiên nên hai người xảy ra mâu thuẫn.

Tuấn đã có lời lẽ xúc phạm, chửi bới anh Kiên và bất ngờ dùng tay đấm vào mặt anh Kiên. Anh Vương Đoàn Dũng (đi cùng anh Kiên) đã can ngăn và kéo anh Kiên về xe ô tô. Anh Tuấn vẫn tiếp tục đuổi theo chửi bới và dọa đánh.

Hiện trường vụ việc.

Do bức xúc vì bị đánh, anh Kiên chạy lại xe ô tô nhãn hiệu Ford Everest, BKS 80A-011.26 mở cửa, lấy ra một đoạn gậy sắt 3 khúc - vật dùng để thử hơi lốp xe ô tô, đuổi theo Tuấn. Thấy thế, anh Trần Tuấn Anh (đi cùng anh Kiên) đã can ngăn nên không có hậu quả gì xảy ra.  

Tuy nhiên, khi thấy anh Kiên đi xe biển xanh nên Nguyễn Lê Tuấn đã hô hào nhân dân là lái xe 80A-011.26 vác dao đuổi chém Tuấn và trên xe có vận chuyển ma túy, đồng thời đứng chặn không cho xe 80A – 011.26 đi, buộc anh Kiên và anh Tuấn Anh phải vào xe ô tô ngồi, khóa cửa ngoài.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an TP Thanh Hóa, Cảnh sát 113, Cảnh sát Cơ động Công an tỉnh Thanh Hóa đã xuống hiện trường, yêu cầu mọi người đưa phương tiện về trụ sở Công an phường Ngọc Trạo để làm việc nhưng Tuấn không đồng ý.

Lực lượng chức năng đã kiên trì giải thích nhưng Tuấn không chấp hành, đứng chặn trước đầu xe, nhảy lên nắp capo xe ô tô 80A -011.26 ngồi và liên tục có những hành động, lời nói hô hào kích động quần chúng nhân dân đòi khám xe tại chỗ gây tụ tập đông người làm ách tắc giao thông trên QL 1A đoạn trước nhà khách 25B Quang Trung.

Sau đó, Công an TP Thanh Hóa đã mời những người liên quan và đưa ô tô 80A – 011.26 về trụ sở Công an phường Ngọc Trạo, lập hồ sơ, tiếp tục điều tra, xử lí theo quy định của pháp luật, Tuấn bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hành vi hô hào, kích động quần chúng nhân dân là trên xe có ma túy, vũ khí để đòi khám xe tại chỗ; không chấp hành yêu cầu của cảnh sát, đứng chặn và nhảy lên nắp ca pô xe ô tô 80A – 011.26 của Nguyễn Lê Tuấn gây ra ách tắc giao thông nghiêm trọng, làm mất ANTT trên địa bàn đã phạm vào tội gây rối TTCC. Chính vì vậy, sau khi củng cố hồ sơ, bàn bạc, thống nhất với các ngành nội chính, Công an TP Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Lê Tuấn trước sự giám sát của VKS cùng cấp thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

Theo tài liệu của cơ quan Công an thì kết quả khám xe 80A - 011.26, trên xe chỉ có máy quay camera và các phương tiện phục vụ cho công tác truyền hình, không có ma túy, không có vũ khí

P. Thủy
.
.
.