Bắt tạm giam cán bộ tham ô tiền thờ cúng liệt sĩ

Thứ Tư, 18/06/2014, 18:29
Ngày 18/6, Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) cho biết, ngày 17/6, tại UBND xã Xà Phiên, Cơ quan CSĐT Công an huyện thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Võ Văn Phúc (44 tuổi, ngụ ấp 7, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, Hậu Giang) để điều tra hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, ông Võ Văn Phúc là cán bộ hợp đồng của Phòng LĐ-TB&XH huyện Long Mỹ, được UBND xã Xà Phiên phân công làm cán bộ phụ trách TB&XH xã từ tháng 9/2011 đến tháng 3/2014.

Đối tượng Phúc (áo trắng) bị Công an huyện Long Mỹ bắt tạm giam 3 tháng về hành vi tham ô tài sản.

Trong khoảng thời gian này, Phúc dùng thủ đoạn quyết toán khống  đối với 22 đối tượng thờ cúng liệt sĩ và ký khống để nhận tiền bảo trợ hộ hàng tháng cho một trường hợp bị bệnh tâm thần thuộc diện hộ nghèo đơn thân nuôi con nhưng không cấp lại để chiếm đoạt tổng số tiền trên 10 triệu đồng. Ngoài ra, ông Phúc cũng đã cấp sai hàng chục trường hợp không thuộc diện thân nhân liệt sĩ được hưởng tiền thờ cúng dịp lễ, tết, gây thất thoát tiền Nhà nước 10,5 triệu đồng.

Trước đó, Công an huyện Long Mỹ cũng bắt tạm giam một số đối tượng nguyên là cán bộ TB&XH xã Xà Phiên và xã Vĩnh Thuận Đông về hành vi tương tự

V.Đức
.
.
.