Bắt nhóm móc túi hoành hành ở phố đi bộ Bùi Viện

Thứ Ba, 09/06/2020, 21:31
Nhóm đối tượng gồm 3 “nữ quái” chuyên dàn cảnh áp sát người nước ngoài hoặc người tham quan phố đi bộ Bùi Viện về đêm để trộm cắp tài sản.

Ngày 9/6, Công an quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đang tạm giữ Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1998, ngụ Bình Thạnh), Tô Thị Kim Loan (SN 1999) và Phạm Thị Hoa (SN 1970, cùng ngụ  quận 4) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Đây là 3 trong số hơn 10 đối tượng thường xuyên thực hiện hành vi dàn cảnh trộm cắp tài sản tại phố đi bộ Bùi Viện, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Các đối tượng thường tiếp cận người nước ngoài giả vờ xô đẩy móc tài sản chủ yếu là tiền, ĐTDĐ, ngoại tệ sau đó chuyển nhanh cho đồng bọn tẩu tán. Nhóm này cùng một số đối tượng khác xuất hiện và gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản từ cuối năm 2019 đến nay.

Ba đối tượng móc túi bị bắt giữ

Bước đầu, tại cơ quan điều tra 3 đối tượng khai nhận không có tiền tiêu xài nên đã cùng nhau thực hiện các vụ  dàn cảnh móc trộm tài sản của người tham quan phố đi bộ Bùi Viện.

 Mặc dù các trinh sát đã theo dõi nhóm này từ lâu nhưng nhóm trên khai chỉ hoạt động từ đầu tháng 5-2020 và thực hiện thành công 5 vụ trộm cắp tài sản. Trong nhóm Hoa, ngoài trộm cắp còn có hành vi cướp giật tài sản của du khách.

Công an quận 1 tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy xét các đối tượng dàn cảnh trộm cắp tài sản tại khu vực phố đi bộ Bùi Viện để đảm bảo an toàn về tài sản cho du khách nước ngoài và người tham quan phố đi bộ Bùi Viện.

Nghinh Phong
.
.
.