Bắt nhóm đối tượng chuyên dàn cảnh trộm tài sản trên đường

Thứ Bảy, 17/05/2014, 17:11
Ngày 17/5, Đội Cảnh sát ĐTTP về TTXH-CAQ11 đang tiến hành hoàn tất hồ sơ tạm giữ 8 đối tượng: Lê Văn Hùng (43 tuổi), Huỳnh Thị Thu Thủy (40 tuổi), Diếp Tài Anh (32 tuổi), Trần Văn Thuấn (63 tuổi), Võ Văn Ngọc (53 tuổi), Trần Đắc Tinh Châu (36 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (47 tuổi, cùng ngụ quận 8) và Nguyễn Bá Lợi (44 tuổi, ngụ quận 10) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, do không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền tiêu xài nên Hùng đã lên kế hoạch rủ rê các đối tượng còn lại đi trộm cắp kiếm chia nhau tiền tiêu xài. Trước khi thực hiện kế hoạch, các đối tượng tập hợp tại một quán cà phê gần cầu Bình Tây, quận 8, Hùng phân công vai trò cho từng người. “Con mồi” mà các đối tượng nhắm đến là những người chở hàng bằng xe gắn máy, đặc biệt là những thùng hàng thuốc tây có giá trị. Hùng sẽ trực tiếp tiếp cận “con mồi” tháo dây, xô đổ hàng để các đối tượng khác dùng xe gắn máy chở hàng đi, nếu bị truy đuổi, số đối tượng còn lại trong nhóm sẽ thực hiện việc che chắn cản địa để đồng phạm thoát.

Khoảng 11h ngày 16/5, Hùng phát hiện anh Phạm Minh Trường điều khiển xe gắn máy chở thùng hàng bên trong có 672 hộp thuốc tây hiệu Kagasdine lưu thông đến giao lộ Tôn Thất Hiệp - 3 tháng 2, phường 12, quận 11 nên Hùng dùng xe đạp tiếp cận và xô ngã thùng hàng. Anh Trường không hay biết vẫn cho xe chạy qua giao lộ. Khi phát hiện thùng hàng bị rơi, anh Trường định quay lại thì Hùng, Ngọc, Thuấn, Thủy chạy xe máy qua tiếp cận anh Trường che chắn để Lợi và Tuyết lấy thùng hàng đi. Tuy nhiên, cùng lúc này tổ Cảnh sát hình sự đặc nhiệm –CAQ11 trên đường đi tuần phát hiện và bắt gọn.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Tại CQĐT, các đối tượng khai trước khi bị bắt khoảng 8h30’ sáng cùng ngày, nhóm của Hùng đã thực hiện thủ đoạn trên và lấy 1 thùng hàng (bên trong có 100 đầm trẻ em trị giá gần 8 triệu đồng) tại giao lộ Lý Thường Kiệt- Nghĩa Phát, phường 6, quận Tân Bình của chị Hồ Thị Thanh Minh (ngụ quận 1). Ngoài hai vụ trộm trên, các đối tượng còn khai đã thực hiện nhiều vụ dàn cảnh lấy tài sản trên các quận khác nhau đem bán chia nhau tiêu xài.

Hiện công an quận 11 đang điều tra mở rộng vụ việc

M.Đức
.
.
.