Tên cướp và hành trình trốn chạy hơn 1.800 ngày

Thứ Sáu, 25/09/2015, 08:18
Không có nghề nghiệp ổn định, lại ham mê cờ bạc, nợ nần nhiều người, biết ông Tiến có nhiều tiền nên Trọng đã nảy sinh ý định cướp...

Sáng 22/9, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP Cần Thơ chuyển giao đối tượng Nguyễn Văn Sa, tự là Phương “mú” (38 tuổi, ngụ khóm Nguyễn Du, phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, An Giang) cho cơ quan CSĐT (PC45) Công an TP Cần Thơ. Phương “mú” bị các trinh sát PC52 bắt vào chiều tối 21/9 khi lẩn trốn tại địa bàn thuộc khóm 2, phường 9, TP Vĩnh Long (Vĩnh Long).

Theo hồ sơ, Phương “mú” đã phạm tội từ cách đây 5 năm. Ông Huỳnh Thanh Tiến (ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) là chủ cơ sở thu mua heo quen biết với Dư Quốc Trọng (bị can của vụ án, 37 tuổi, ngụ An Giang). Nhiều lần ông Tiến được Trọng giới thiệu đến các trại nuôi heo ở Cần Thơ, An Giang để mua heo. Trọng không có nghề nghiệp ổn định, lại ham mê cờ bạc, nợ nần nhiều người, biết ông Tiến có nhiều tiền nên đã nảy sinh ý định cướp.

Trọng đã tìm đến người bạn là Nguyễn Trọng Quốc Bảo, thông tin và chỉ điểm về thời gian, địa điểm, đặc điểm nhận dạng của người mang tiền để cho Bảo cùng đồng bọn cướp tiền. Biết Nguyễn Phúc Vinh và Nguyễn Văn Thu, cùng 28 tuổi, ngụ thị xã Sa Đéc, Đồng Tháp có roi điện nên Bảo đã điện thoại rủ. Tham gia phi vụ này còn có Phương “mú”.

Sáng 12/12/2010, Trọng điện cho Bảo và đồng bọn bám theo và cướp được 220 triệu đồng mà anh Phương (người nhà ông Tiến) đang ôm trong mình rồi cùng cả bọn chạy xe về TP Long Xuyên, chia nhau. Bảo, Vinh, Thu và Phương “mú” mỗi tên được 45 triệu đồng; riêng Trọng được 40 triệu đồng.

Khi tỉnh lại, anh Phương đã tìm đến cơ quan Công an trình báo. Trong 3 ngày sau đó, cơ quan điều tra lần lượt bắt các đối tượng Trọng, Bảo, Vinh và Thu. Riêng Phương “mú” bỏ trốn khỏi địa phương 5 năm sau mới bị bắt.            

Binh Huyền
.
.
.