Nhiều đối tượng người nước ngoài trong nhóm lừa đảo công nghệ cao

Thứ Tư, 12/06/2019, 15:08
Hàng chục cán bộ chiến sĩ đã bao vây một căn nhà trên đường Võ Văn Hát (quận 9, TP Hồ Chí Minh) khống chế hơn 20 đối tượng trong nhóm lừa đảo bằng công nghệ cao.

Ngày 12-6, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang-Phó Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công an quận 9 đã khám phá, vây bắt một nhóm đối tượng người nước ngoài sử dụng công nghệ cao để lừa đảo. Tuy nhiên đang trong quá trình điều tra nên thông tin về vụ việc vẫn chưa được cung cấp.

Hiện trường được phong tỏa

Theo đó sáng cùng ngày hàng chục cán bộ chiến sĩ đã bao vây căn nhà trên đường Võ Văn Hát, phường Long Trường, quận 9, TP Hồ Chí Minh phát hiện và bắt quả tang hàng chục đối tượng, đa phần là người nước ngoài đang sử dụng thiết bị công nghệ cao thực hiện hành vi lừa đảo. Công an quận 9 đã đưa hơn 20 đối tượng cùng nhiều tang vật về trụ sở làm rõ.

Thời gian gần đây tại TP Hồ Chí Minh và trong cả nước, người dân phản ánh bị các đối tượng sử dụng công nghệ cao, giả danh Công an, gọi những cuộc gọi cho những người lớn tuổi, nhà có tài sản sau đó “ấn” vào các nạn nhân các tội danh như thiếu tiền cước điện thoại, hoạt động trong các đường dây buôn bán ma túy. Khi nạn nhân hoảng loạn vì tự dưng trở thành tội phạm, các đối tượng yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản của chúng để chúng kiểm tra sau đó chiếm đoạt. Nhiều nạn nhân bị lừa đảo với số tiền từ vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng.

Anh Thư
.
.
.