Bắt hai tên cướp ‘lạng lách điêu luyện’

Thứ Ba, 24/03/2015, 09:04
Trinh sát phát hiện một nhóm gồm 2 đối tượng hơn 20 tuổi, chuyên lợi dụng sơ hở của người tham gia giao thông trên tuyến đường Lạch Tray (Hải Phòng) để cướp giật tài sản, đặc biệt là giờ tan tầm. Khi gây án, với khả năng lái môtô tốc độ cao, lạng lách điêu luyện của đối tượng, không người dân nào có thể bắt được chúng.

Ngày 23/3, Đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng, khen thưởng đột xuất Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, với chiến công bắt gọn đối tượng hình sự nguy hiểm chuyên cướp giật trên đường phố.

Từ sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, một lực lượng gồm hơn 20 trinh sát đã tỏa đi các tuyến đường ở Hải Phòng để nắm tình hình, đồng thời tiến hành rà soát đối tượng, nhằm có biện pháp ngăn ngừa tội phạm hình sự hoạt động cướp giật, nhất là khi mùa hè đang tới gần.

Nguyễn Ngọc Dũng.

Trinh sát phát hiện một nhóm gồm 2 đối tượng hơn 20 tuổi, chuyên lợi dụng sơ hở của người tham gia giao thông trên tuyến đường Lạch Tray để cướp giật tài sản, đặc biệt là giờ tan tầm, thời điểm mật độ người, xe trên các tuyến đường rất đông. Khi gây án, với khả năng lái môtô tốc độ cao, lạng lách điêu luyện của đối tượng, không người dân nào có thể bắt được chúng.

Mặt khác, lực lượng chức năng cũng không thể chọn giải pháp rượt đuổi, rất dễ gây tai nạn trên đường. Phòng CSĐT tội phạm về TTXH xác lập chuyên án, do Thượng tá Lê Hồng Thắng - Trưởng phòng làm Trưởng ban. Chuyên án được giao cho Đội 2 chủ công, cùng sự tham gia của Công an các quận Lê Chân, Hồng Bàng, Ngô Quyền.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định 2 đối tượng trong nhóm cướp giật trên gồm: Nguyễn Ngọc Dũng (đối tượng có 1 tiền án 42 tháng tù giam về tội cướp giật), 27 tuổi, trú tại phường Quán Trữ, quận Kiến An; Bùi Văn Quang, 25 tuổi, trú tại phường Đằng Lâm, quận Hải An, Hải Phòng. Khi gây án, Dũng bao giờ cũng cầm lái, còn Quang ngồi sau giật tài sản của người bị hại. Sau khi thực hiện trót lọt, hai tên cùng tiêu thụ tài sản, chia nhau ăn chơi.

Cơ quan Công an đã phải triển khai một kế hoạch hết sức công phu, thu thập tài liệu, nắm phương thức, thủ đoạn của đối tượng. Hồi 17h ngày 22/3, tại trước cửa nhà số 272 Lạch Tray, chúng cướp giật của chị Vũ Thị Xuân, 36 tuổi, trú tại quận Hồng Bàng, Hải Phòng, 1 ví da, trong có 4 triệu đồng, giấy tờ tùy thân và một số thẻ ATM, rồi rẽ vào khu vực bãi rác ở phường Kênh Dương, quận Lê Chân chia chác tài sản.

Ngay đêm 22/3, các trinh sát đã bắt khám xét Nguyễn Ngọc Dũng, thu chiếc xe máy gây án, cùng toàn bộ giấy tờ và 2 triệu đồng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận đã gây ra hàng chục vụ cướp giật trên đường Lạch Tray. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hải Phòng đã tìm được 10 người bị hại và đang tiếp tục điều tra mở rộng án, truy bắt đối tượng còn lại.

Q.Phòng - V.Thịnh
.
.
.