Bắt giữ nhóm nghi can kinh doanh trái phép hàng trăm tỷ đồng

Thứ Sáu, 25/09/2015, 14:48
Công ty IMMS mua phần mềm của nước ngoài, tổ chức kinh doanh vàng tài khoản trên mạng. Tuy nhiên, toàn bộ số tiền họ gửi vào tài khoản đều bị IMMS sử dụng riêng.
Ngày 25/9, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về sử dụng công nghệ cao (C50) đã phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an bắt giữ Đặng Hữu Trung, Giám đốc Công ty IMMS Holdings (đường Nguyễn Công Trứ, quận 1, TP.Hồ Chí Minh) và 3 người khác để điều tra làm rõ về hành vi kinh doanh trái phép.  Cơ quan Công an đang mời nhiều người khác có liên quan đến sai phạm của Công ty MMS Holdings về trụ sở làm việc.

Theo cơ quan Công an, Công ty IMMS mua phần mềm MT4 của nước ngoài, tổ chức kinh doanh vàng tài khoản trên mạng. Người của công ty đã kêu gọi khách hàng đầu tư vốn để cùng kinh doanh.

Lực lượng Công an khám xét Công ty IMMS Holdings.

Tuy nhiên, toàn bộ số tiền họ gửi vào tài khoản đều bị IMMS sử dụng riêng. Cơ quan điều tra xác định, có khơn 5.800 tài khoản với tổng số vốn hàng trăm tỷ đồng đã được IMMS huy động trái phép. Khi tham gia giao dịch trên phần mềm này, khách hàng lầm tưởng là giao dịch với đối tác nước ngoài nhưng thực tế sàn này không liên kết với bất kỳ quốc gia nào.

M.Đức – Đ.Mừng
.
.
.