Bắt giữ người chồng đã ly hôn sát hại vợ cũ

Thứ Ba, 12/05/2015, 09:30
Ngày 11/5, Công an quận 8, TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Phạm Xuân Linh (34 tuổi, ngụ quận 10, tạm trú Bình Chánh) để điều tra làm rõ hành vi “giết người”. Linh là nghi can chính trong vụ sát hại chị Đinh Ngọc Dung (vợ cũ Linh, 34 tuổi, ngụ đường 715 Tạ Quang Bửu, phường 4, quận 8) vào sáng 10/5.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9h30, một số BVDP phát hiện một thanh niên mặc áo điện lực nhưng không đeo bảng tên bấm chuông căn nhà số 10, đường 715 Tạ Quang Bửu nên sinh nghi.

Được một lúc, tổ BVDP lại được một thợ hớt tóc kế nhà số 10 chạy sang trình báo nghe tiếng kêu cứu của một người phụ nữ trong căn nhà trên nên tổ BVDP đã báo với Công an phường 4 rồi chạy sang căn nhà trên nắm tình hình.

Lúc này Linh từ trên nhà bước xuống vẻ bình thản nhưng tổ BVDP vẫn giữ lại. Một BVDP đã chạy lên lầu kiểm tra thì phát hiện chị Dung nằm trên vũng máu.

Chị Dung nhanh chóng được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa quận 8 và chuyển vào Bệnh viện Nhân dân 115 cấp cứu nhưng không qua khỏi. Linh được Công an phường 4, quận 8 đưa về trụ sở làm rõ.

Căn nhà xảy ra án mạng.

Tại hiện trường, đội nghiệp vụ thuộc Công an quận 8 phát hiện căn phòng trên lầu có nhiều xáo trộn và một con dao Thái Lan dính máu. Nạn nhân được chuyển vào trung tâm pháp y với một vết thương sượt trên cổ, đầu bị phù nề, kết luận nạn nhân bị chấn thương sọ não dẫn đến tử vong.

Lời khai ban đầu của Linh, Linh và chị Dung cưới nhau từ năm 2006 và đến năm 2009 sinh một cháu gái. Đến năm 2013, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến ly hôn. Linh dọn về Bình Chánh sống với vợ mới, chị Dung ở lại căn nhà này với con gái. Dù hai người đã li dị nhưng Linh vẫn thường đến đón con về nhà ông bà nội chơi.

Ngày 9/5, Linh đến đón con về nhà nội chơi và sáng 10/5, Linh trở lại nhà chị Dung một mình. Chị Dung hỏi vì sao Linh không đưa con gái về mà chỉ đi một mình thì giữa hai xảy ra mâu thuẫn, Linh dùng dao Thái Lan đâm chị Dung nhưng mũi dao chỉ sượt qua cổ. Chị Dung vùng bỏ chạy thì Linh đuổi theo vật ngã chị Dung xuống sàn nhà bóp cổ và đập đầu xuống sàn nhiều lần khiến chị Dung bị chấn thương nặng. Sau khi gây ra vụ việc trên Linh bỏ xuống nhà thì bị tổ BVDP bắt giữ.

Ngày 11/5, tại căn nhà trên đường 715 Tạ Quang Bửu, người thân chị Dung đang tiến hành làm lễ tang cho chị Dung. Nhiều bạn bè, người thân không cầm được nước mắt khi hay tin người sát hại Dung lại chính là Linh, chồng cũ của nạn nhân. Người nhà cho hay, do hai người không hợp nhau nên li dị, gia đình không xen vào chuyện giữa hai người.

Ông Đinh Văn Năm (70 tuổi, cha của chị Dung) cho hay, ông Năm có 6 người con, Dung là con út trong gia đình. Nguyên nhân dẫn đến vụ án trên chỉ có Linh là người nắm rõ nhất nhưng đến giờ Linh vẫn chưa khai rõ ràng. Gia đình chị Dung không tin là chỉ vì chuyện không cho con gái về thăm bên nội mà Linh gây ra án mạng đau lòng này.

M.Đức
.
.
.