Bắt giữ hàng trăm hóa mỹ phẩm tại hội thảo chui

Thứ Năm, 20/10/2016, 15:19

Ngày 20-10 Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng kiểm đếm số hóa mỹ phẩm thu được tại một hội thảo chui.


Trước đó, ngày 19-10, nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm đồng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính một hội thảo về hóa mỹ phẩm do Công ty TNHH Một thành viên sản xuất, thương mại, mỹ phẩm NEWRICH, trụ sở tại quận Gò Vấp, TP HCM tổ chức tại TP Bảo Lộc.

Cơ quan chức năng thống kê số hóa mỹ phẩm thu giữ

Tại đây, đơn vị tổ chức không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của các lô hàng. Hội thảo này cũng chưa được sự cho phép của cơ quan chức năng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ 25 thùng hàng gồm 10 chủng loại với 706 sản phẩm hóa mỹ phẩm chăm sóc tóc.

Cùng ngày, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra hành chính cơ sở buôn bán dụng cụ làm tóc của bà Lê Thị Hòa, đường Huỳnh Thúc Kháng, TP Bảo Lộc. Tại thời điểm kiểm tra, bà Hòa không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của một lô hàng là dụng cụ chăm sóc tóc với 1.603 sản phẩm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản thu giữ toàn bộ lô hàng này.

Niêm phong số hóa mỹ phẩm thu giữ 

Sau khi hoàn tất các thủ tục, toàn bộ số hóa mỹ phẩm trên đã được Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng bàn giao cho Đội Quản lý thị trường số 3, TP Bảo Lộc tạm giữ  để xử lý theo quy định.

 

Kim Ngân
.
.
.