Bắt giữ 3 tàu đang 'trộm cát' trên sông Hồng

Thứ Năm, 26/03/2015, 23:55
Khoảng 20h30 ngày 25/3, Đội 3 Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PCTP) về môi trường phối hợp với Đội 3, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Công an TP Hà Nội và Công an huyện Gia Lâm phát hiện, bắt giữ 3 tàu đang khai thác cát trái phép giữa sông Hồng, thuộc địa bàn xã Văn Đức, huyện Gia Lâm.

Vào thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 24 người ở trên 3 tàu (1 tàu không mang số hiệu, 1 tàu mang số hiệu BN 0475 và 1 tàu mang số hiệu BN 0407) của các chủ tàu Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Quốc Đạt, đều ở thôn Trung Quan, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm đang vận hành máy móc, hút trộm cát từ lòng sông Hồng lên khoang tàu với số lượng gần 40 khối cát.

Cơ quan Công an kiểm tra các tàu khai thác cát trái phép.

Đáng chú ý, cả 3 chủ trên đều là lái tàu nhưng không có bằng lái hay chứng chỉ thuyền viên. Khi tổ công tác yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến phương tiện tàu thủy và giấy phép khai thác khoáng sản thì các chủ tàu trên đều không có.

Tàu và máy móc  dùng để khai thác cát trái phép.

Làm việc với lực lượng chức năng, các đối tượng khai nhận, do không có công ăn việc làm nên đã vay mượn tiền của người thân, ngân hàng về mua tàu để khai thác cát trái phép rồi mang bán cho những ai có nhu cầu.

Ngày 26/3,  lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện công cụ, tang vật liên quan và bàn giao Công an huyện Gia Lâm tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

M.Hiền
.
.
.