2 "đạo chích" gây ra nhiều vụ trộm tại các chợ ở Nghệ An

Thứ Hai, 26/08/2019, 17:17
Lợi dụng sơ hở của người đi chợ, Bùi Thị Hà, SN 1974, trú tại xã Sơn Thành, huyện Yên Thành và  Nguyễn Thị Hương, SN 1965, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành đã trộm nhiều điện thoại, tiền mặt của những người đi chợ tại các vùng quê...


Vào ngày 14-8, một số người dân trú trên địa bàn huyện Yên Thành, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An trình báo với Công an huyện Yên Thành về việc sáng cùng ngày, khi đi chợ Vách Bắc ở xã Đô Thành, chợ Cuồi ở xã Thọ Thành thì bị mất trộm điện thoại di động.

 Sau khi tiếp nhận đơn, Công an huyện đã nhanh chóng cử cán bộ xuống hiện trường để xác minh.

Bị can Bùi Thị Hà cùng những chiếc điện thoại do trộm được mà có

Đến khoảng 9h ngày 14-8, Công an huyện Yên Thành đã bắt giữ đối tượng Bùi Thị Hà, kiểm tra chiếc xe máy mà đối tượng đang điều khiển, phát hiện bên trong cốp xe  máy có 4 chiếc điện thoại di động (loại Smatphone), trong đó có 3 máy là của 3 nạn nhân đã trình báo bị mất trộm với Công an huyện Yên Thành.

Tại Công an huyện Yên Thành, Bùi Thị Hà đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cụ thể, sáng ngày 14-8, Bùi Thị Hà đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Yên Thành tại chợ Cuồi xã Thọ Thành và chợ Vách Bắc, xã Đô Thành. 

Khám xét chỗ ở của Bùi Thị Hà, cơ quan Công an thu giữ thêm 9 máy điện thoại di động (nhãn hiệu Sam sung, Oppo, Iphone), số tiền 24,6 triệu đồng, 1.700USD.  

Mở rộng điều tra, ngày 15-8, Công an huyện Yên Thành tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Hương, SN 1965, trú tại xã Công Thành, huyện Yên Thành.

 Quá trình điều tra, cơ quan Công an xác định, bà Hà và bà Hương đã thống nhất, bàn bạc với nhau để cùng thực hiện trót lọt các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn huyện Diễn Châu và Yên Thành. 

Bị can Nguyễn Thị Hương

 Xác minh tại địa phương, Bùi Thị Hà đã có một tiền án về tội trộm cắp tài sản, năm 2017 sau khi ra tù lại tiếp tục trộm cắp tài sản để kiếm sống.

Hiện Công an huyện Yên Thành đã khởi tố vụ án, khởi tố 2 bị can Bùi Thị Hà và Nguyễn Thị Hương về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời tạm giam 2 tháng đối với 2 bị can trên.

Đức Vũ - Minh Khôi
.
.
.