11 thuyền khai thác cát trái phép trên sông Đồng Nai

Thứ Sáu, 28/12/2018, 14:42
Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Đồng Nai đã phát hiện hàng chục đối tượng sử dụng 11 thuyền bơm hút, vận chuyển cát trái phép trên sông Đồng Nai...
 

Theo đó, rạng sáng cùng ngày tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp với Phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện, bắt quả tang hàng chục đối tượng trên 11 thuyền máy đang thực hiện bơm hút, vận chuyển cát trái phép sông Đồng Nai, đoạn thuộc địa phận xã Long Hưng, TP Biên Hòa. 

Khi phát hiện công an, các đối tượng trên 6 thuyền bơm hút cát đã rút lù, nhấn chìm thuyền, nhảy xuống sông tẩu thoát. 5 thuyền vận chuyển cát cùng hơn 10 đối tượng trên các thuyền này đã bị lực lượng công an khống chế. Khi bị công an bắt giữ, trên các thuyền đang có khoảng 200 m3 cát, vừa được hút lên từ lòng sông. 

Số cát vừa hút trộm từ lòng sông lên các thuyền máy.

Làm việc với công an, bước đầu, các đối tượng trên 5 thuyền vận chuyển cát đã khai nhận mua cát từ thuyền bơm hút với giá 150 nghìn đồng/m3. Sau đó, vận chuyển về bán lại cho các vựa thu mua cát ven sông Đồng Nai, thuộc địa bàn quận 9, TP Hồ Chí Minh, với giá 250 nghìn đồng/m3. 

Trong ngày 28-12, Phòng Cảnh sát môi trường đã phối hợp tiến hành trục vớt các thuyền bị nhấn chìm và lấy lời khai các đối tượng trên các thuyền vận chuyển để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc. Bước đầu công an xác định, trên 6 thuyền bơm hút cát đều được lắp đặt hệ thống máy mã lực lớn với nhiều “vòi rồng” chuyên dụng để thực hiện bơm hút cát trái phép.


Ngọc Sơn
.
.
.