Bắt giam giám đốc doanh nghiệp tiếp tay các đối tượng tham ô tài sản

Thứ Năm, 27/06/2019, 06:30
Ngày 26-6, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Bùi Văn Tỉnh (30 tuổi, trú thôn Đình Giọng, xã Đại Đức, huyện Kim Thành, Hải Dương - ảnh bên) để điều tra về hành vi tham ô tài sản. Trước khi bị khởi tố, Tỉnh là Giám đốc Công ty CP Dầu khí Quang Minh (gọi tắt là Công ty Quang Minh), có trụ sở tại tỉnh Hải Dương.


Kết quả điều tra ban đầu, trong thời gian giữ vị trí Giám đốc Chi nhánh Nhà máy sữa Đà Nẵng (từ tháng 3-2016 đến tháng 4-2018), ông Võ Ngọc Sinh (SN 1961, trú TP Quy Nhơn, Bình Định) đã ký kết 4 hợp đồng mua bán hàng hóa là dầu DO và mỡ công nghiệp với Công ty Quang Minh do Tỉnh làm Giám đốc để phục vụ hoạt động của Nhà máy sữa Đà Nẵng. Nhưng thực chất, các đối tượng đã lợi dụng hợp đồng để mua bán hóa đơn khống nhằm chiếm đoạt tiền của Công ty sữa Đà Nẵng.

Để mọi việc diễn ra thuận lợi, Sinh chỉ đạo nhân viên thủ kho vật tư kỹ thuật là Tôn Nữ Thanh Thảo hợp thức hóa việc nhập khống dầu DO vào nhà máy. Tháng 10-2017, Thảo nghỉ thai sản nên Nhà máy sữa Đà Nẵng bố trí Lê Thị Quỳnh Trang là nhân viên thủ kho thành phẩm sang phụ trách kho vật tư kỹ thuật.

Từ đây, Sinh chỉ đạo Trang tiếp tục thực hiện hợp thức khống nhập dầu DO. Do lo sợ mất việc nên Trang thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của ông Sinh. Đến tháng 4-2018, Thảo đi làm trở lại nên Trang bàn giao lại công việc phạm pháp này. Ngày 5-4-2018, ông Sinh bất ngờ qua đời, giám đốc mới lên thay đã kiểm tra, phát hiện hành vi gian dối của các đối tượng và khoản tiền thất thoát của Công ty CP sữa Đà Nẵng là 7,6 tỷ đồng.

Thực chất, số tiền này đã được các đối tượng có liên quan chia nhau tiêu xài. Trước khi khởi tố, bắt giam Bùi Văn Tỉnh, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cũng đã khởi tố bị can một số đối tượng là nhân viên Công ty CP sữa Đà Nẵng cũng về hành vi tham ô tài sản.

Thân Lai
.
.
.