Bắt đối tượng trong băng trộm két sắt chứa gần trăm lượng vàng

Thứ Năm, 23/06/2016, 19:55
Bảo bị bắt vì trộm xe tay ga gắn biển số giả nhưng từ lời khai của Bảo, cơ quan điều tra phát hiện Bảo nằm trong băng trộm mê game bắn cá vừa thực hiện vụ trộm két sắt chứa gần 100 lượng vàng...

Chiều 23-6- Công an quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng  Lê Quốc Bảo (26 tuổi, ngụ phường 8, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) để điều tra xử lý về hành vi “trộm cắp tài sản”. Cũng trong thời điểm này, Công an quận Tân Phú đang tiến hành truy xét các đối tượng còn lại trong nhóm trộm.

Khoảng 9h ngày 21-6, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm-Công an quận Tân Phú tuần tra trên đường thì phát hiện một đối tượng với bộ dạng khả nghi nên tiến hành đeo bám. Đối tượng điều khiển xe tay ga BKS 51L6-4850 đến trước số 555 Âu Cơ, phường Phú Trung, quận Tân Phú thì tổ cảnh sát hình sự ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. 

Bảo tại cơ quan điều tra

Thấy tổ cảnh sát hình sự, đối tượng giật mình và lao lên vỉa hè định bỏ chạy nhưng không kịp. Kiểm tra hành chính, phát hiện 2 chiếc ĐTDĐ và 1 đoản dùng để bẻ khóa. Bên trong cốp xe tay ga, tổ kiểm tra phát hiện kềm cộng lực, mỏ-lết, 2 đoản hình chữ “L”, 5 đầu đoản, tuýp sắt trợ lực dùng, một bộ dụng cụ phá khóa đa năng gồm 13 thanh kim loại uốn theo nhiều kiểu khác nhau. Nghi vấn đây là đối tượng tội phạm, tổ cảnh sát hình sự đưa đối tượng cùng tang vật về trụ sở. Tại đây đối tượng khai tên Lê Quốc Bảo.

Sau nhiều lần quanh co chối cãi, Bảo khai nhận chiếc xe tay ga mà Bảo đang sử dụng được Bảo trộm tại một căn nhà ở quận Tân Phú. Sau khi trộm được xe bảo thay biển số để sử dụng. Ngoài ra bên trong cốp xe có 8 triệu đồng, Bảo lấy nướng vào game bắn cá. 

Khai thác đối tượng Bảo, công an quận Tân Phú phát hiện bảo là một trong số đối tượng thuộc một băng nhóm trộm cắp chuyên nghiệp gây ra hàng loạt vụ trộm. 

Vụ gần đây nhất mà Bảo cùng đồng bọn tham gia là vụ trộm két sắt với số số tài sản chứa bên trong gần 3 tỷ đồng. Bảo cùng đồng bọn đột nhập vào căn nhà trong hẻm 781 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình trộm được một két sắt. 

Khi đem về phá két sắt ra, Bảo và đồng bọn lóa mắt khi phát hiện bên trong có gần 100 lượng vàng và hàng chục triệu đồng. Các đối tượng chia số vàng và tiền trên đều cho nhau và nướng vào game bắn cá.

M.Đức
.
.
.