Bắt đối tượng người nước ngoài trộm cắp ở sân bay

Thứ Ba, 14/01/2020, 13:50
Ngày 14-1, Thượng tá Nguyễn Thế Vinh, Phó Trưởng Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an) cho biết, vừa nhận được lời cảm ơn của ông Nishiyama Akira (SN 1941, quốc tịch Nhật Bản) về sự tích cực và trách nhiệm của các cán bộ, chiến sỹ Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.


Trước đó, vào lúc 15h ngày 11-1 vừa qua, Đại úy Nguyễn Tiến Đạt, Phó đội trưởng cùng Trung úy Trần Trung Hiếu, cán bội Đội kiểm soát Xuất nhập cảnh 5 Công an cửa khẩu thực hiện tuần tra tại khu vực nhà ga Quốc nội, phát hiện một đối tượng nam giới có hành vi móc túi lấy cắp ví tiền của một người đàn ông nước ngoài.

Biết bị phát hiện, đối tượng đã bỏ chạy nhưng bị Đại úy Nguyễn Tiến Đạt và Trung úy Trần Trung Hiếu nhanh chóng truy bắt, khống chế, sau đó bàn giao người và tang vật cho Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xử lý theo thẩm quyền.

Đối tượng móc túi hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất 

Qua kiểm tra xác định, đối tượng tên là Ishdorj Munkhzorig, quốc tịch Mông Cổ, hộ chiếu số 2715822, nhập cảnh Tân Sơn Nhất vào ngày 13-11-2019, với mục đích du lịch, thời hạn lưu trú tới ngày 12-12-2019. 

Tang vật thu được là một ví màu đen, bên trong có nhiều thẻ ngân hàng, thẻ hàng không và tiền mặt (gồm 1 triệu đồng và 50 USD). Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sau khi tiếp nhận vụ việc, đã xác minh làn rõ, lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đối tượng móc túi.  

Nhận lại được tài sản bị mất tại Đồn Công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, thông qua chị Phạm Thị Hiền - người phiên dịch, nạn nhân Nishiyama Akira cho biết, vào lúc 14h30’ hôm đó, ông vừa đáp chuyến bay từ Osaka (Nhật Bản) tới TP Hồ Chí Minh. Người phiên dịch đã đón ông và di chuyển từ khu vực nhà ga quốc tế sang ga quốc nội để bay đến Đà Nẵng trên chuyến bay VN138 lúc 18h cùng ngày 11-1, thì xảy ra sự việc trên. 

“Tôi thật sự cảm kích và cảm ơn sự tích cực và tinh thần trách nhiệm của tất cả các cán bộ, chiến sĩ Công an, đặc biệt là hai anh Nguyễn Tiến Đạt và Trần Trung Hiếu. Các anh đã ra tay kịp thời, phối hợp rất tốt với các cộng sự của mình để đảm bảo an ninh cho hành khách tại sân bay và sau đó đã nhanh chóng phối hợp làm rõ vụ việc xảy ra mà tôi là nạn nhân. Tôi cũng xin được chuyển lời biểu dương một thanh niên Việt Nam đã cảnh giác, dũng cảm tố giác hành vi tội phạm sau khi phát hiện, phối hợp cùng lực lượng Công an tại sân bay bảo vệ tài sản cho người khác”, ông Nishiyama Akira nói thêm.

Chiều 14-1, lãnh đạo Công an Cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã có đề xuất Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) khen thưởng đột xuất cho hai cán bộ kể trên.

Thái Bình
.
.
.