Bắt đối tượng cướp tiệm vàng Kim Hồng sau 4 ngày gây án

Thứ Sáu, 29/11/2019, 09:14
4 ngày sau phi vụ cướp thành công tiệm vàng Kim Hồng (QL1, ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) Huỳnh Lợi Phát bị Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An, phát hiện khống chế…

Ngày 29-11, Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An  đã  đọc lệnh bắt khẩn cấp Huỳnh Lợi Phát (SN 1987, ngụ Tân Trụ, Long An) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Lợi chính là đối tượng dùng búa đập tủ kính trưng bày nữ trang của tiệm vàng Kim Hồng (ấp 6, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) cướp đi số vàng nữ trang trị giá khoảng 170 triệu đồng chiều 25-11.

Nhận dạng Phát bị camera ghi lại sau vụ cướp

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Phát khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên Phát nảy sinh ý định đi cướp tiệm vàng. 

Trưa 25-11, Phát bỏ chiếc búa vào giỏ xách rồi điều khiển xe tay ga không biển số dạo quanh các tuyến đường ở thị trấn Tân Trụ, tuy nhiên tại đây không có tiệm vàng nào sơ hở nên Phát điều khiển xe máy lên thẳng TP Tân An.

Tại TP Tân An, các tiệm vàng đều có bảo vệ trông coi phía trước nên Phát không dám ra tay hành động. Phát tiếp tục điều khiển xe máy dọc theo tuyến QL1. Khoảng 14h, khi vừa qua nút giao thông khu vực Cầu Voi, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, thấy tiệm vàng Kim Hồng do ông Huỳnh Văn Hồng (SN 1943) làm chủ chỉ có những người già và phụ nữ bên trong, tiệm không khách  nên Phát dừng xe, đeo khẩu trang, cầm giỏ xách và bước vào tiệm.

Tiệm vàng Kim Hồng nơi Phát dùng búa đập kính tủ trưng bày cướp vàng

Lúc này ông Hồng cùng vợ và một nhân viên đang kiểm kê lại số nữ trang bán buổi sáng. Thấy Phát bịt khẩu trang đi vào,vào ông Hồng nghĩ là khách nên bước vào quầy hỏi Phát cần mua gì. Phát không trả lời mà lấy cây búa trong giỏ xách ra đe dọa những người trong tiệm vàng.

Vì không có bảo vệ, những người trong tiệm vàng đều lớn tuổi nên không ai trong tiệm vàng phản kháng. Phát dùng búa đập vở kính tủ trưng bày vơ vét số nữ trang bỏ vào túi áo khoác và túi quần rồi nhanh chóng chạy ra xe nổ máy tháo chạy. Ông Hồng truy hô và gọi điện báo với Công an. 

Tại hiện trường, số nữ trang bị mất khoảng 6 lượng vàng 24k, trị giá khoảng 170 triệu đồng. Công an huyện Thủ Thừa thu giữ 1 cây búa cùng với một số vật dụng liên quan đến vụ cướp.

Về phần Phát, sau khi cướp được vàng Phát tháo chạy theo tỉnh lộ 832C để về nhà cất giấu tài sản. Công an huyện Thủ Thừa sau khi trích xuất camera tại tiệm vàng đã nhận diện được hung thủ tiến hành truy xét và bắt được Phát.


Anh Thư
.
.
.