Bắt cán bộ đô thị và chủ thầu “bảo kê” xây nhà trái phép

Thứ Năm, 17/11/2016, 20:10
Ông Thành giao tiền cho Quân để bảo kê xây nhà trái phép. Tiền đến cả tay cán bộ đô thị rồi nhưng nhà vẫn không được xây, ông Thanh làm đơn tố cáo gửi cơ quan Công an.


18h ngày 17-11, Cơ quan CSĐT, Công an TP Vũng Tàu đã đọc quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Dũng (36 tuổi, cán bộ đô thị TP Vũng Tàu, trú tại đường Trần Phú, phường 5, TP Vũng Tàu) về hành vi nhận hối lộ, Lê Thành Mỹ (34 tuổi, cán bộ đô thị TP Vũng Tàu, trú tại phường 2 TP.Vũng Tàu) và Đinh Văn Quân (30 tuổi, thầu xây dựng, trú tại phường 7, TP Vũng Tàu) cùng về hành vi môi giới hối lộ.

Công an TP Vũng Tàu đã đọc quyết định khỏi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ đô thị TP Vũng Tàu.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Thành (39 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) có một lô đất nông nghiệp tại hẻm 780 Bình Giã, phường 11 (TP Vũng Tàu) có nhu cầu xây dựng nhà ở. Tuy nhiên, biết quy định không được xây dựng nhà trên đất nông nghiệp nên ông Thành đã liên hệ với Quân lo lót xây nhà.

Hai bên thỏa thuận, Quân nhận thi công  xây nhà cho ông Thành, tính cả tiền “làm luật” là 310 triệu đồng. Sau đó ông Thành đã đưa trước cho Quân 270 triệu đồng. Để có thể xây được nhà Quân đã liên hệ với Mỹ đặt vấn đề. Mỹ ra giá 40 triệu đồng, Quân đồng ý. Thế nhưng, trong quá trình xây dựng Mỹ đòi thêm 15 triệu đồng. Sau đó, Mỹ đưa số tiền 55 triệu đồng cho Dũng (cán bộ đô thị TP Vũng Tàu phụ trách phường 11) để lo cho Quân xây dựng. Dũng nhận tiền và cho Mỹ 5 triệu đồng tiền công môi giới.

Tại cơ quan điều tra Dũng khai nhận, khoảng tháng 3-2016, Mỹ có liên hệ với Dũng để nhờ vả, làm lơ không kiểm tra, cưỡng chế khi Quân xây dựng căn nhà trái phép cho ông Thành. Dũng nói để hỏi lại ông Đỗ Mạnh Lực, Phó Chủ tịch UBND phường 11, phụ trách vấn đề đô thị, nhưng ông Lực không đồng ý.

Thế nhưng Quân vẫn tiến hành xây nhà cho ông Thành nên bị UBND phường 11 cưỡng chế lần 1. Quân và Mỹ tiếp tục gặp Dũng đặt vấn đề xây nhà cho ông Thành. Ít hôm sau, Dũng nói với Quân ông Lực đã đồng ý cho xây nhà. Vì vậy, Mỹ đem đến cho Dũng thêm 30 triệu đồng để chung chi cho ông Lực.

Tuy nhiên, Dũng chưa kịp đưa cho ông Lực thì người dân nhắn tin tố giác và UBND phường 11 vẫn tiến hành cưỡng chế căn nhà của ông Thành lần 2. Do đó, Dũng không đưa tiền cho ông Lực nữa mà trả lại cho Quân 62 triệu đồng đề trả cho ông Thành, nhưng Quân mới đưa cho ông Thành 32 triệu đồng.

Sau nhiều lần liên hệ Quân để lấy lại tiền nhưng bị né tránh nên ông Thành đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Hải Âu
.
.
.