Bắt Hoa hậu lừa hơn 16 tỷ đồng của ‘đại gia’

Thứ Năm, 19/03/2015, 21:18
Ngày 19/3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM thi hành lệnh bắt tạm giam Trương Hồ Phương Nga (28 tuổi, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại Nga) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra ban đầu của cơ quan Công an, trong thời gian về Việt Nam, Nga có quen biết với ông H. một doanh nhân ở quận 7, TP HCM. Sau vài lần hẹn hò, Nga nói mình là hoa hậu nên có nhiều mối quan hệ để mua nhà với giá rẻ. Tin lời, ông H. đưa cho Nga 5,6 tỷ đồng để mua một căn nhà ở quận 5.

Tuy nhiên, sau đó Nga nói giao dịch mua căn nhà này không thành công và bảo có một căn nhà khác trị giá trên 16 tỷ đồng nếu mua bán lại có lãi rất cao. Tin lời người đẹp, ông H. đưa nhiều lần tiền cho Nga tổng cộng hơn 16 tỷ đồng nhưng đợi mãi chẳng thấy nhà đâu.

Hoa hậu Phương Nga. Ảnh: TNO.

Nghi ngờ mình bị lừa, ông H. làm đơn tố cao Nga đến Cơ quan CSĐT Công an TP HCM. Khi cơ quan Công an vào cuộc mời Nga đến làm việc thì Nga cung cấp một số giấy tờ và nhân chứng để khẳng định mình đã hoàn trả lại số tiền trên cho ông H.. Tuy nhiên cơ quan Công an tiến hành giám định thì phát hiện giấy tờ này là giả mạo.

Từ căn cứ trên, tháng 12/2014, Cơ quan CSĐT khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ. Đến giữa tháng 3/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ Nga.

M.Hải
.
.
.