Bắt 8 đối tượng chuyên bán lẻ ma túy

Thứ Sáu, 09/07/2021, 18:19
Trong hai ngày 8 và 9/7, Đội ma tuý Công an TP Lào Cai đã bắt giữ 8 đối tượng và nhiều tang vật liên quan đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Thanh Phương (SN 1985) và mẹ đẻ là Nguyễn Thị Tươi (SN 1959) cầm đầu.


Khoảng 8h ngày 9/7, tổ trinh sát thuộc đội ma túy Công an TP Lào Cai đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Bộ, SN 1963 đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy tại trước cửa nhà Nguyễn Thị Tươi. 

Tại thời điểm bị bắt giữ, Nguyễn Văn Bộ khai nhận và tự giác giao nộp 1 gói heroin vừa mua được của Tươi với giá 100 nghìn đồng. 

Thấy bị phát hiện, đối tượng Tươi đã chạy xuống chuồng gà sau nhà ném 1 gói giấy bên trong có chứa 8 gói ma túy, hòng tẩu tán tang vật nhưng đã bị lực lượng chức năng kịp thời phát hiện.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Tiến hành khám xét phòng ngủ của Phương, đối tượng tự giác giao nộp số ma túy mà Phương đang chia nhỏ thành từng gói, 1 cân tiểu ly dùng để cân ma túy và 23 gói đã được chia từ trước để bán lẻ cho các con nghiện đến mua hàng. 

Tiếp tục khám xét phòng ngủ của Nguyễn Thị Tươi, tổ công tác phát hiện 1 túi nilon bên trong có chứa 8 cục bột màu trắng mà đối tượng khai nhận đây là heroin mà số heroin này có thể chia làm 350 gói nhỏ để bán lẻ cho các con nghiện. Cơ quan Công an cũng thu được số tiền 93.200.000 đồng và 23 dao kiếm các loại.

Nguyễn Thành Phương và mẹ là Nguyễn Thị Tươi đã sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi để bán heroin. Các đối tượng nghiện thường xuyên đến bên ngõ nhà Phương gõ cửa sổ sau đó đưa tiền qua lỗ nhỏ bên ô cửa sổ được Phương bày sẵn, sau đó Phương từ trong nhà sẽ lấy tiền và đưa hàng qua lỗ nhỏ cho các con nghiện. 

Số ma túy cơ quan điều tra thu được tại nhà của đối tượng Tươi và Phương

Do tình hình dịch COVID-19, 2 đối tượng này đã thay đổi phương thức giao hàng cho các con nghiện để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Chúng dùng 1 dây cước buộc 1 đầu với lan can tầng 3 đằng sau nhà và 1 đầu dây buộc chiếc kẹp quần áo, sau khi các con nghiện giật dây kẹp tiền vào thì chúng kéo lên sau đó lại kẹp heroin vào và xuống cho khách hàng.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng đã bắt quả tang 5 đối tượng gồm Ngô Văn Quyền, SN 1963; Nguyễn Văn Chiến, SN 1970; Nguyễn Tân Cương, SN 1966; Nguyễn Xuân Hà, SN 1974; Trần Đình Hồng, SN 1981.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều khai nhận đã mua heroin của 2 mẹ con Tươi và Phương với giá 100 nghìn đồng/ gói.

Hiện các đối tượng đang được cơ quan CSĐT Công an TP Lào Cai tạm giữ để điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Quỳnh Trang
.
.
.