Bị phát hiện khi trộm xe, nổ súng vào cảnh sát để chạy trốn

Thứ Hai, 09/11/2020, 14:38
Đang bẻ khóa chiếc xe gắn máy trước cây ATM thì còi báo động trên xe hú khiến 2 đối tượng phải tháo chạy. Khi thấy tổ cảnh sát hình sự truy đuổi, một trong 2 đối tượng đã rút súng nhắm về phía tổ truy đuổi bóp cò...

Ngày 9/11, Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang hoàn tất hồ sơ xử lý Trần Văn Phước (SN 1990) và Đặng Văn Thơ (SN 1991, cùng quê Nghệ An) để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”. Công an quận Thủ Đức cũng đang xem xét tình tiết tăng nặng khi 2 đối tượng này sử dụng súng bắn vào tổ cảnh sát hình sự trong quá trình chạy trốn.

Hai đối tượng và khẩu súng bắn về phía tổ Cảnh sát hình sự

Theo thông tin ban đầu, tối 4/11, Phước cùng Thơ điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức tìm kiếm xe máy không người trông coi để trộm cắp.

Khi đến trước cây ATM trên đường số 6, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, 2 đối tượng phát hiện xe máy của một người rút tiền dựng dưới lòng đường nên tiếp cận bẻ khóa. Trong lúc bẻ khóa, hệ thống báo động của xe máy hú lên nên cả 2 đối tượng lên xe tháo chạy. Cùng thời điểm này, tổ Cảnh sát hình sự-Công an quận Thủ Đức tuần tra qua khu vực trên phát hiện nên phối hợp với Công an phường Linh Chiểu truy bắt.

Phát hiện có người đuổi theo, một trong 2 đối tượng đã dùng súng hướng về phía người truy đuổi nổ 3 phát súng, tuy nhiên đạn không trúng ai. Tổ Cảnh sát hình sự đã đuổi kịp 2 đối tượng, tước súng và đưa về trụ sở.

Công an quận Thủ Đức ra thông báo kêu gọi người bị “trộm hụt” xe đến cơ quan điều tra cung cấp thông tin để củng cố chứng cứ xử lý 2 đối tượng. Theo hồ sơ lưu Phước và Thơ đều có tiền án về tội “cướp giật tài sản”.


Anh Thư
.
.
.