Bảo vệ "đâm tới tấp" Phó Tổng GĐ ngay cửa phòng làm việc

Thứ Ba, 22/04/2014, 10:26
Ngày 21/4, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Tất Đan, 61 tuổi, trú tại ngõ 72, phường Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) về tội giết người. Điều đáng nói, Đan đang là bảo vệ của Công ty cổ phần Xây dựng (CPXD) phát triển nông thôn và người bị ông ta sát hại lại chính là Phó Tổng giám đốc của công ty ông ta đang làm việc.

Năm 2009, thông qua người quen giới thiệu, Nguyễn Tất Đan được nhận vào làm việc tại Công ty CPXD Phát triển nông thôn nằm trong ngõ 120 Trường Chinh (Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên trong quá trình làm việc, Đan luôn nghĩ và bức xúc rằng ông Nguyễn Ngọc C., Phó Tổng giám đốc công ty có thái độ coi thường nhân viên bảo vệ. Theo lời Đan thì thời gian gần đây, công ty có cải tạo lại nơi làm việc và phòng gác cho nhân viên bảo vệ.

Nhân tiện việc này, Đan và anh em có đề xuất mua một chiếc giường. Nhưng trong câu chuyện với một số người, Đan nghe thấy có chuyện ông C. phản đối việc này. Cho rằng, ông C. cố tình coi thường nhân viên và không quan tâm đến đời sống của anh em bảo vệ nên Đan đã đem lòng thù tức. Ông ta đã lên kế hoạch sẽ “dạy cho lãnh đạo một bài học”.

Do làm bảo vệ nên Đan nắm được quy luật giờ giấc, hoạt động của công ty và các lãnh đạo. Thường ngày có nhân viên giao báo chí, bưu phẩm, công văn đến công ty và đưa vào phòng bảo vệ, sau đó từ phòng này, nhân viên bảo vệ tự phân loại công văn và chuyển vào các phòng của lãnh đạo. Sáng 9/4, sau khi phân chia báo chí, công văn, Đan giành phần mang báo và tài liệu cho phòng ông C..

Khoảng 7h45 cùng ngày thì ông C. đi xe ôtô vào cơ quan và lên phòng để làm việc. Lập tức, Đan giấu sẵn con dao nhọn vào túi quần, rồi mang báo và tài liệu đi theo ông C. lên tầng 2. Khi vị Phó Tổng giám đốc đang mở cửa phòng thì Đan tiếp cận, vờ đưa báo rồi rút dao giấu sẵn trong người đâm tới tấp ông C.. Nghe tiếng kêu của ông C., các nhân viên của công ty đã chạy lên và thấy vị Phó Tổng giám đốc đang mệt lả với vết thương sâu ở vùng bụng và cánh tay. Ngay lập tức, nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời, ông C. đã may mắn thoát chết.

Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Đống Đa đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra. Rất nhanh chóng, các anh xác định được kẻ gây ra vụ việc gây chấn động trên là Nguyễn Tất Đan. Được sự vận động của gia đình và cơ quan Công an, sau đó, đối tượng Đan đã đến Công an quận Đống Đa đầu thú. Hiện Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đang tiến hành thụ lý, điều tra vụ án

T.H.
.
.
.